Sự kiện

Vĩnh Long: Tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo vùng sâu

Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP. HCM (thuộc Bộ Y tế) vừa tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Tân Mỹ, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 13/7, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, UBND huyện Trà Ôn tổ chức Lễ phát động phòng chống bệnh giun, sán, sốt xuyết huyết và trao tặng xe đạp cho học sinh tại xã Tân Mỹ.

Toàn cảnh Lễ phát động phòng chống bệnh giun, sán, sốt xuyết huyết.

PGS. TS Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM cho biết, Lễ phát động nhằm giúp người dân hiểu được và thực hành được các biện pháp phòng chống các bệnh giun, sán, sốt xuyết huyết hiệu quả.

Bệnh giun, sán là một trong những bệnh phổ biến nhất trên toàn thế giới, tất cả mọi người đều có nguy cơ bị mắc các bệnh giun, sán. Bệnh giun, sán phân bố rộng rãi nhưng không đồng đều phụ thuộc vào điều kiện kinh tế, tập quán vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân và vệ sinh môi trường trong nhà trường cũng như ở cộng đồng, nhất là vùng nông thôn và miền núi.

PGS. TS Lê Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM phát biểu tại buổi lễ.

Đối với bệnh sốt xuất huyết Dengue là bệnh nhiễm vi rút Dengue cấp tính do muỗi truyền. Đây là bệnh dịch lưu hành địa phương ở Việt Nam, nhất là ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

Tại khu vực phía Nam, tính đến tuần 25 (21/6/2020) số mắc bệnh sốt xuất huyết Dengue (18.565 ca) giảm 63% so với cùng kỳ năm 2019 (50.141 ca). Số tử vong do bệnh sốt xuất huyết Dengue (2 ca) giảm 67% so với cùng kỳ năm 2019 (6 ca). Đến nay, bệnh vẫn chưa có vắc xin phòng bệnh và không có thuốc điều trị đặc hiệu, do vậy người dân cần biết cách phòng chống bệnh, cũng hạn chế hiệu quả ngăn ngừa và hạn chế tác hại của bệnh các bệnh nêu trên.

Đại diện Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM tặng 50 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Tân Mỹ.

Dịp này, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM tặng 50 xe đạp cho nghèo hiếu học tại trường Tiểu học Tân Mỹ A và THCS Tân Mỹ. Tất cả 50 xe đạp nêu trên do Đoàn thanh niên Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng TP.HCM tổ chức tiếp nhận xe đạp cũ được tặng cho Quỹ xe đạp đến trường, đồng thời thu mua xe cũ về tu sửa, bổ sung thay thế phụ tùng, đảm bảo hoàn thiện gần như mới.

Đây được xem là món quà khích lệ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, đồng thời là dịp nâng cao nhận thức của cộng đồng về phòng chống bệnh giun, sán, sốt xuất huyết.