Dân sinh

Vĩnh Long: Sạt lở nghiêm trọng tại bờ kè sông Măng Thít đang thi công

Công trình bờ kè sông Măng Thít đang thi công bất ngờ bị sạt lở, khiến đoạn thành bờ kè dài hơn 82m cuốn trôi xuống sông, hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Ngày 30/12, trao đổi với Người Đưa Tin,  ông Nguyễn Văn Trạng, Chủ tịch UBND huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long cho biết, công trình bờ kè sông Măng Thít thuộc thị trấn Trà Ôn (huyện Trà Ôn) đang thi công bất ngờ bị sạt lở khiến đoạn thành bờ kè dài hơn 82m cuốn trôi xuống sông, hàng chục hộ dân phải di dời khẩn cấp.

Đến sáng cùng ngày, các cơ quan chức năng đã đến khảo sát để sớm có biện pháp khắc phục, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của người dân trước nguy cơ sạt lở còn có khả năng tiếp diễn.

Hiện trường vụ sạt lở.

Ngay khi sạt lở xảy ra, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng khoảng 40 người triển khai di dời đồ đạc, vật dụng sinh hoạt, giăng dây cảnh báo, bố trí chỗ ở tạm cho người dân. Đồng thời, hỗ trợ nóng mỗi hộ dân bị ảnh hưởng 3 triệu đồng và hỗ trợ 6 tháng tiền thuê trọ ở tạm (mỗi tháng là 1 triệu đồng).

Theo ông Trạng, công trình đê bao này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Vĩnh Long làm chủ đầu tư. Dự án được triển khai từ năm 2018.

Lực lượng chức năng hỗ trợ giúp dân di dời tài sản.

Để làm rõ về dự án đầu tư xây dựng công trình này, trưa 30/12, PV đã liên lạc điện thoại đặt lịch làm việc với với ông Trương Thành Dãnh - Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long, tuy nhiên vị này không nghe máy.

Và đây cũng không phải là lần đầu tiên người đứng đầu Sở NN&PTNT tỉnh Vĩnh Long không nghe máy, dù số điện thoại của ông được công bố là người phát ngôn trả lời báo chí.

Trước đó, vào khoảng 15h40 ngày 29/12, tại công trình bờ kè đang thi công ở khu 1, thị trấn Trà Ôn, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long đã xảy ra một đoạn sạt lở bờ sông nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng giăng dây cảnh báo.

Đoạn sạt lở có chiều dài hơn 82m, ăn sâu vào đất liền khoảng 15m, làm cuốn trôi 82,6m dài thành bờ kè đang xây dựng thuộc công trình xây dựng đê bao sông Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long, giai đoạn 2 qua huyện Trà Ôn.

Vụ sạt lở làm sập 1 căn nhà, gây ảnh hưởng đến 14 hộ dân và 48 nhân khẩu, nhiều căn nhà của người dân nơi đây có nguy cơ đổ sụp xuống sông.

Ngành chức năng đã đến khảo sát tại khu vực sạt lở.

Hiện, các ngành chức năng của tỉnh Vĩnh Long phối hợp với địa phương để tìm nguyên nhân sạt lở và khắc phục.

Thanh Lâm