Tiêu dùng & Dư luận

Vĩnh Long: Rút giấy phép nếu cửa hàng bán xăng dầu “găm” hàng

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện cửa hàng kinh doanh xăng dầu nào còn hàng mà không bán, ngành chức năng Vĩnh Long sẽ rút giấy phép.

Ngày 11/2, trao đổi với Người Đưa Tin, ông Phạm Tứ Phương - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long cho biết, ngày 10/2, đoàn thanh tra của Bộ Công Thương đã thanh kiểm tra trực tiếp 10 cửa hàng bán lẻ xăng, dầu trên địa bàn tỉnh.

Qua kiểm tra phát hiện 2 cửa hàng treo biển “hết xăng”. Ngành chức năng đã tiến hành kiểm tra bồn chứa nhiên liệu các cửa hàng này và ghi nhận không còn xăng do chưa kịp nhập nhiên liệu.

Theo ông Phương, lượng xăng dầu cung ứng của Vĩnh Long đảm bảo, do hiện nay các hệ thống xăng dầu như: Petrolimex, Nam sông Hậu,… đóng trên địa bàn tỉnh chiếm trên 80%.

Tuy nhiên, Sở Công Thương vẫn phân công một đoàn kiểm tra cùng với Cục QLTT liên tục kiểm tra các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

“Khi phát hiện có cửa hàng đóng cửa thì đoàn kiểm tra báo cáo ngay về Sở Công Thương để có hướng xử lý. Nếu phát hiện cửa hàng kinh doanh xăng dầu nào còn hàng mà không bán thì rút giấy phép kinh doanh”, ông Phương khẳng định.

Một cửa hàng kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Tp.Vĩnh Long mở cửa hoạt động bình thường. (Ảnh: Thanh Lâm).

Ghi nhận của PV vào trưa cùng ngày, các cửa hàng cung ứng xăng dầu trên địa bàn Tp.Vĩnh Long và một số huyện đều hoạt động bình thường, không phát hiện trường hợp nào đóng cửa vì hết xăng.

Ông Lê Thanh Phong - Cục trưởng Cục QLTT Vĩnh Long cho Người Đưa Tin biết thêm, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng xăng dầu, hiện ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các hoạt động mua bán xăng dầu trên địa bàn, đồng thời sẽ làm rõ những trường hợp “găm” hàng (nếu có) để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm