Sự kiện

Vĩnh Long: Quân khu 9 phun khử khuẩn ở nội thành và các khu công nghiệp

Ngày 1/8, lực lượng Quân khu 9 đã sử dụng xe đặc chủng phun khử khuẩn tại nhiều tuyến đường ở TP.Vĩnh Long và các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn.

Theo đó, lực lượng Quân khu 9 hỗ trợ tỉnh Vĩnh Long phun hóa chất khử khuẩn phòng chống dịch Covid-19 tại KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, huyện Long Hồ) và KCN Bình Minh (xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh).

Các chiến sĩ cũng thực hiện phun hóa chất khử khuẩn trên nhiều tuyến đường ở trung tâm TP.Vĩnh Long như: Phạm Hùng, Trần Phú, Nguyễn Huệ, Phó Cơ Điều, Phạm Thái Bường, Trần Đại Nghĩa,…

Các chiến sĩ Quân khu 9 dùng xe đặc chủng phun khử khuẩn chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. (Ảnh: Dương Thu).

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long, hiện tỉnh ghi nhận 840 ca mắc Covid-19. Các ca dương tính đa phần có liên quan chuỗi lây nhiễm tại công ty ở KCN Hòa Phú.

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch, UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu, tiếp tục dừng hoạt động đến hết ngày 15/8 đối với các doanh nghiệp đã tạm dừng hoạt động đến ngày 1/8.

Đối với doanh nghiệp đảm bảo các yêu cầu về sản xuất kinh doanh trong công tác phòng chống dịch, đặc biệt là yêu cầu “3 tại chỗ” thì hoạt động theo phương án được phê duyệt.

Người sử dụng lao động phải thực hiện nghiêm phương án được phê duyệt, cam kết và chịu trách nhiệm trong thực hiện các biện pháp an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Hỗ trợ người dân khi có yêu cầu

Trong thời gian tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đến hết ngày 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn công bố số điện thoại đường dây nóng để đảm bảo mọi người dân trên địa bàn được hỗ trợ kịp thời về y tế và an ninh trật tự khi có yêu cầu. Các địa phương sau một thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nếu đã kiểm soát được dịch bệnh có thể đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh nới lỏng giãn cách trên địa bản quản lý.

Thanh Lâm