Sự kiện

Vĩnh Long: Phát hiện ổ dịch mới tại một đám tang

Sau khi phát hiện ổ dịch mới tại một đám tang, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long tiến hành xịt khuẩn, phong tỏa khu vực và truy vết các trường hợp liên quan.

Ngày 9/8, thông tin từ Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long cho biết, trên địa bàn vừa xuất hiện một ổ dịch Covid-19 mới, ngành chức năng đã tiến hành xịt khuẩn, phong tỏa khu vực và truy vết các trường hợp liên quan.

Theo đó, chiều 7/8, cụ ông T.V.H. (sinh năm 1937, ngụ đường Võ Thị Sáu, phường 1, TP.Vĩnh Long) bệnh nên được bà T.K.H. gọi taxi đưa cụ ông đến bệnh Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu với triệu chứng ban đầu suy hô hấp cấp, suy tim, rung nhĩ và cuống nhĩ, viêm phổi.

Đến 8h ngày 8/8, do bệnh nặng nên bác sĩ đồng ý cho gia đình chở cụ ông về nhà chờ lo hậu sự (bệnh viện có test nhanh Covid-19 âm tính). Khoảng 11h30 cùng ngày, cụ ông qua đời.

Sau đó, bà H. đi xe ôm đến xã Tân Hạnh (huyện Long Hồ) để tìm thợ hồ xây kim tỉnh. Đồng thời, gia đình làm giấy khai tử và xin tổ chức đám tang. Bốn người ở một trại hòm đến tẩm liệm, 8 người đến tụng kinh và 4 người trong gia đình cụ ông, bà H. cùng một số hộ dân ở hẻm 23, đường Võ Thị Sáu, phường 1, TP.Vĩnh Long đến dự.

Đến tối cùng ngày, sau khi hay tin kết quả xét nghiệm PCR của cụ ông và bà H. dương tính với Covid-19, chính quyền địa phương đến vận động gia đình hỏa táng và gia đình đồng ý.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường 1 tiến hành xịt khuẩn toàn bộ hẻm và tiến hành phong tỏa khu vực hẻm 23 đường Võ Thị Sáu từ 1h10 ngày 9/8 cho đến nay.

Hiện, ngành chức năng đang tiến hành truy vết tài xế taxi và người chạy xe ôm chở bà H..

Thanh Lâm