An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Nạn nhân thứ 2 trong vụ phóng hỏa giết mẹ kế tử vong

Sau nhiều ngày điều trị tích cực, do vết thương quá nặng, nạn nhân thứ 2 trong vụ phóng hỏa giết mẹ kế ở Vĩnh Long đã không qua khỏi.

Ngày 7/9, thông tin từ UBND xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long xác nhận, nạn nhân thứ 2 là bé trai Trương Hoài T. (10 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa) đã tử vong.

Chị Đỗ Thị Thanh Điệp - Trưởng ấp Mỹ Hưng 1 (xã Mỹ Hòa) cho biết, sau nhiều ngày điều trị tích cực, đến sáng qua (ngày 6/9), bé trai 10 tuổi đã tử vong tại Tp.HCM và được gia đình đưa về quê ngoại ở tỉnh Bến Tre để chôn cất.

Như tin đã đưa, khoảng 20h ngày 28/8, sau khi nhậu xong, Trương Hoài Thương (26 tuổi, ngụ ấp Mỹ Hưng 1, xã Mỹ Hòa, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) đi bộ về nhà và nhớ lại mâu thuẫn với mẹ kế là bà Nguyễn Thị Thanh Nh. (47 tuổi, quê tỉnh Bến Tre; tạm trú xã Mỹ Hòa) nên nảy sinh ý định giết chết bà Nh.. Sau đó, Thương điều khiển xe máy đi đến một tiệm tạp hóa gần đó mua 3 lít xăng rồi mang về nhà.

Lúc này, Thương nhìn thấy bà Nh. và T. (là em trai cùng cha khác mẹ với Thương) đang nằm ngủ trong mùng. Thương lấy xăng tạt vào người bà Nh. và T. rồi bật lửa đốt.

Đối tượng Trương Hoài Thương tại cơ quan công an.

Ngọn lửa bùng cháy khiến bà Nh. và T. bỏng toàn thân. Cả hai được người thân đưa đến bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến ngày 29/8, bà Nh. đã tử vong; Bé T. đang điều trị tại bệnh viện Nhi đồng Tp.HCM với tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Riêng đối tượng Thương sau khi gây án đã bỏ trốn, đến ngày 30/8, Thương đến Công an thị xã Bình Minh đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan CSĐT cũng đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trương Hoài Thương để điều tra về hành vi giết người.

Theo người dân địa phương, trước đây Thương làm nghề đánh bắt cá trên sông. Sau đó, Thương làm công nhân tại khu công nghiệp gần nhà. Thương được cho là người sống khép kín, ít tiếp xúc với mọi người xung quanh.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm