Tiêu điểm

Vĩnh Long: Lý do nguyên Phó Chủ tịch huyện Long Hồ bị kỷ luật

Chỉ trong 2 ngày, UBND huyện Long Hồ ban hành 18 quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất.

Ngày 28/4, thông tin từ Sở Nội vụ Vĩnh Long cho biết, Sở đã phối hợp  UBND huyện Long Hồ tổ chức công bố quyết định kỷ luật đối với một nguyên lãnh đạo, hai cán bộ, nguyên cán bộ công chức Phòng TN-MT huyện Long Hồ và kiểm điểm một lãnh đạo huyện do vi phạm quy định của pháp luật về đất đai.

Cụ thể, ông Lê Văn Thành - nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Long Hồ, bị UBND tỉnh Vĩnh Long kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Chủ tịch UBND huyện Long Hồ cũng có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với hai cán bộ Phòng TN-MT huyện Long Hồ là ông Hồ Minh Dũng, Trưởng phòng và bà Nguyễn Thị Tuyết Trang, nguyên chuyên viên. Những người này được xác định có vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

Ông Lê Văn Thành, nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Long Hồ.

Ngoài ra, UBND tỉnh Vĩnh Long còn thực hiện kiểm điểm đối với ông Lê Phi Long (Chủ tịch UBND huyện Long Hồ thời điểm xảy ra vi phạm) do thiếu kiểm tra, giám sát cán bộ công chức thuộc quyền quản lý trong thi hành công vụ dẫn đến xảy ra sai phạm.

Trước đó, đầu năm 2020, Thanh tra tỉnh Vĩnh Long thanh tra 25 khu đất ở huyện Long Hồ và Tp.Vĩnh Long, trong đó có 22 khu đất đã được chủ sử dụng xây dựng hạ tầng kỹ thuật trên đất nông nghiệp...

Chỉ trong 2 ngày 12 và 15/11/2018, UBND huyện Long Hồ ban hành 18 quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất trồng cây lâu năm sang sử dụng vào mục đích đất ở nông thôn đối với 18 thửa đất không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Sau đó, trong 2 ngày 24/9/2019 và 7/11/2019, Chủ tịch UBND huyện Long Hồ và Chủ tịch UBND xã Phú Quới ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính tổng số tiền 25 triệu đồng đối với chủ đất là ông M.V.M.N. về 2 hành vi mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường chính; thi công công trình trong phạm vi đất dành cho đường bộ không có giấy phép thi công và sử dụng đất sai mục đích...

Từ đó, Thanh tra tỉnh kiến nghị UBND tỉnh Vĩnh Long và UBND huyện Long Hồ kiểm điểm và xử lý trách nhiệm đối với các cán bộ, lãnh đạo có liên quan nêu trên.

Thanh Lâm