Dân sinh

Vĩnh Long: Làng mai Phước Định thu hút bạn trẻ ngày đầu xuân

Ngày đầu xuân, nhiều bạn trẻ tìm đến làng mai vàng Phước Định để chụp ảnh lưu niệm, với mong muốn một năm mới đầy may mắn.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, ngày 1/2 (tức Mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), tại làng mai vàng Phước Định, xã Bình Hoà Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long, nhiều bạn trẻ từ khắp nơi đã tìm đến đây ngắm mai vàng và tranh thủ để lưu lại hình ảnh đẹp ngày đầu xuân.

Dưới nắng xuân cùng hàng triệu cánh mai vàng khoe sắc.

Cây mai vàng tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang.

Mai vàng nơi làng mai Phước Định đều 5 cánh truyền thống.

Dưới nắng xuân cùng hàng triệu cánh mai vàng khoe sắc, đôi bạn trẻ Nguyễn Văn Tài (SN 2000) và Trần Hồng Ngọc (SN 2001), ngụ Tp.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long đang say sưa chụp ảnh. Em Nguyễn Văn Tài cho biết, năm nào cũng vậy, cứ vào Mùng 1 Tết là tìm đến làng mai vàng Phước Định chụp ảnh cầu mong một năm mới đầy may mắn, an lành.

Gốc mai vàng “cổ thụ” có giá bạc tỉ.

Cận cảnh cây mai vàng “cổ thụ” có giá bạc tỉ.

Dọc theo lộ nông thôn dẫn vào làng mai thường bắt gặp hình ảnh các bạn trẻ ngắm mai vàng ngày đầu xuân.

Cây mai vàng “khủng” tại làng mai vàng Phước Định.

Ông Nguyễn Văn Tý - Giám đốc HTX Mai vàng Phước Định cho biết, HTX hiện có 106 hội viên, với 2,5ha trồng cây thành phẩm với khoảng 550 gốc mai cổ, 4.000 gốc mai trung và 25.000 gốc mai tiểu; bonsai và một số loại kiểng khác khoảng 2.500 gốc.

Đôi bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm với mong muốn một năm mới đầy may mắn.

Những hoa mai chen chúc nhau đua nở mang lại may mắn cho gia chủ.

Lạc vào giữa “rừng” mai của một hộ dân ở làng mai vàng Phước Định.

Làng mai vàng Phước Định hình thành trên 80 năm, được UBND tỉnh Vĩnh Long công nhận làng nghề truyền thống vào tháng 10/2009. Đây được xem làng mai vàng tồn tại khá lâu đời tại miền Tây, được khắp nơi biết đến với những cây mai cổ, dáng đẹp với giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng.

Thanh Lâm