Sự kiện

Vĩnh Long là vùng xanh, nhiều hoạt động trở lại bình thường

Toàn tỉnh Vĩnh Long là vùng xanh từ ngày 11/2, nhiều hoạt động trên địa bàn tỉnh sẽ trở lại bình thường.

Chiều 10/2, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời đã ký ban hành quyết định về việc giảm cấp độ dịch trên địa bàn tỉnh từ cấp độ 2 (nguy cơ trung bình - vùng vàng) xuống cấp độ 1 (nguy cơ thấp - vùng xanh) từ ngày 11/2.

Theo đó, các tổ chức hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời không hạn chế số lượng nhưng 100% người tham gia phải được tiêm đủ liều vắc-xin ngừa Covid-19 và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống, kinh doanh, dịch vụ như quán bar, karaoke, game, massage, chợ đêm hoạt động lại nhưng phải đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế và có phương án phòng, chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Vĩnh Long trở lại vùng xanh từ ngày 11/2.

Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, điểm tham quan du lịch; các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo hướng dẫn; phải có kế hoạch, phương án phòng chống dịch được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và chịu trách nhiệm thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; hoạt động giáo dục, đào tạo sẽ dạy trực tiếp nhưng phải có phương án đảm bảo trong công tác phòng chống dịch,...

Theo Sở Y tế Vĩnh Long, ngày 10/2, tỉnh vừa ghi nhận thêm 62 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 49 ca cộng đồng và 13 ca là F1 chuyển thành F0 khi đang được cách ly tại nhà.

Tính từ 1/1 đến nay, tỉnh ghi nhận hơn 12.300 ca mắc Covid-19, hơn 5.200 bệnh nhân Covid-19 điều trị khỏi bệnh, 389 trường hợp tử vong và trên 99% dân số từ 12 tuổi trở lên đủ 2 mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Thanh Lâm