Sự kiện

Vĩnh Long: Kiểm tra, nhắc nhở người dân chung tay phòng, chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh như hiện nay, việc hạn chế đi lại, tập trung đông người và đeo khẩu trang là giải pháp quan trọng để giảm thiểu tối đa lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng, bảo vệ tốt nhất sức khỏe, tính mạng của nhân dân.

Chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long tuyên truyền người dân thực hiện việc cách ly phòng, chống dịch.

Tính đến nay (ngày 11/4), việc thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc đã bước sang ngày thứ 11.

Hầu hết, các cơ quan, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã có ý thức, trách nhiệm trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Thế nhưng, qua kiểm tra, vẫn còn một bộ phận người dân chưa chấp hành đúng các quy định của cơ quan chức năng, làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của toàn xã hội.

Thượng tá Nguyễn Văn Bạch, Phó Trưởng Công an TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Trong thời điểm cách ly xã hội, mọi người dân cần nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của cơ quan chức năng, nên ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như để mua thực phẩm, đi làm, hoặc trong những trường hợp khẩn cấp và phải đeo khẩu trang.

Có như thế, chúng ta mới ngăn ngừa nhiễm bệnh, hạn chế lây lan, chủ động bảo vệ được sức khỏe của bản thân, gia đình và mọi người, góp phần cùng toàn xã hội phòng chống dịch Covid 19 đạt hiệu quả.