Giáo dục

Vĩnh Long: Hơn 47.000 học sinh trở lại học trực tiếp trong đợt 2

Ngày 14/2, hơn 47.000 học sinh khối lớp 5, 6, 10 và 11 của tỉnh Vĩnh Long đã trở lại học trực tiếp.

Theo ghi nhận của Người Đưa Tin tại Trường tiểu học Nguyễn Du (phường 1, Tp.Vĩnh Long), các em đều đeo khẩu trang và được sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt. Ngày đầu trở lại trường, các em được gặp lại bạn bè, thầy cô nên đều phấn khởi, vui vẻ.

Phụ huynh dặn dò con trước khi vào lớp. (Ảnh: Thanh Lâm).

Bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long cho biết, một tuần trước khi cho học sinh trở lại trường học, Sở GD-ĐT đã phối hợp với Sở Y tế tập huấn nhân viên y tế và ban giám hiệu các trường về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, sẵn sàng ứng phó khi phát hiện F0. Đồng thời yêu cầu phụ huynh, trước khi đưa con em đến trường cần theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt. Nếu phát hiện trẻ có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, phụ huynh cần báo ngay cho giáo viên chủ nhiệm để được hướng dẫn.

Bà Trương Thanh Nhuận, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long kiểm tra công tác dạy học và phòng dịch tại Trường tiểu học Nguyễn Du. (Ảnh: Thanh Lâm).

“Tuần đầu học trực tiếp chủ yếu là ổn định, xây dựng nề nếp, tạo cho học sinh thói quen học tập, do trong thời gian qua các em học trực tuyến khá lâu”, bà Trương Thanh Nhuận cho biết.

Trước khi vào lớp, các em được kiểm tra thân nhiệt. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo Sở GD-ĐT Vĩnh Long, số học sinh đến trường trong đợt 2 có hơn 47.000 em ở các khối lớp 5, 6, 10, 11. Trong đó, lớp 5 có khoảng 16.000 học sinh, lớp 6 có hơn 11.000 học sinh, lớp 10 có hơn 10.000 học sinh và lớp 11 có gần 10.000 học sinh. Trước đó, ngày 7/2, có trên 23.000 học sinh khối lớp 9 và 12 của tỉnh trở lại trường học trực tiếp đúng kế hoạch.

Khu vực dành cho học sinh rửa tay. (Ảnh: Thanh Lâm).

Các khối lớp còn lại tiếp tục học trực tuyến hoặc hình thức khác. Như vậy, đến nay, toàn tỉnh có trên 70.000 học sinh đã trở lại trường sau nhiều tháng  các em phải học trực tuyến.

Thanh Lâm