Sự kiện

Vĩnh Long hỗ trợ 750 triệu đồng cho người bán vé số dạo

Tạm dừng phát hành vé số 15 ngày, kể từ ngày 1/4 để phòng chống dịch Covid-19, Vĩnh Long đã hỗ trợ 1.000 suất quà, tổng trị giá là 750 triệu đồng cho người bán vé số dạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngày 1/4, trao đổi với PV Tạp chí Người Đưa Tin, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết, công ty TNHH MTV xổ số kiến thiết Vĩnh Long đã hỗ trợ 1.000 suất quà (mỗi suất gồm 500.000 tiền mặt cùng nhu yếu phẩm khác), tổng trị giá là 750 triệu đồng cho người bán vé số dạo trên địa bàn tỉnh.

Hiện, tỉnh Vĩnh Long tiếp tục vận động các đại lý vé số trên địa bàn, cùng chung tay hỗ trợ giúp những người bán vé số dạo.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đây là phần quà hỗ trợ cho những người bán vé số dạo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hiện, tỉnh tiếp tục vận động các đại lý vé số trên địa bàn, cùng chung tay hỗ trợ giúp những người bán vé số dạo khi họ phải ngưng việc 15 ngày.

Trước đó, chiều 30/3, anh Nguyễn Thanh Tâm, chủ đại lý vé số Thiện, ngụ phường 5, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ người bán vé số dạo là khách hàng của đại lý, mỗi người là 50.000 đồng từ ngày 1/4 đến 15/4, nhằm hỗ trợ một phần kinh phí cho người nghèo vượt qua giai đoạn khó khăn và góp phần phòng, chống dịch Covid-19.

Anh Tâm cho biết, ngoài việc tuân thủ theo quy định của Chính phủ, việc làm này cũng một phần tuyên truyền cho người bán vé số dạo cùng với cả nước chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Các bến phà, bến khách ngang sông vẫn hoạt động nhưng giảm tần suất.

Liên quan đến việc phòng, chống dịch Covid-19, ngày 31/3, sở Giao thông Vận tải tỉnh Vĩnh Long đã ra văn bản thông báo, tạm dừng toàn bộ hoạt động vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh, kể cả tạm dừng hoạt động vận chuyển hành khách của các bến phà, bến khách ngang sông kể từ 0h ngày 1/4 đến ngày 15/4/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết thêm, đã chỉ đạo thu hồi văn bản nêu trên, đồng thời điều chỉnh lại. “Hoạt động vận chuyển tại các bến phà, bến khách ngang sông là nhu cần thiết cho người dân nên vẫn hoạt động nhưng giảm tần suất”, ông Lữ Quang Ngời nói.