Sự kiện

Vĩnh Long: Gần 5.500 người được tiêm vắc xin phòng Covid-19

Tỉnh Vĩnh Long dự kiến tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 5.500 người thuộc đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết 21 của Chính phủ.

Chiều 20/4, ông Văn Công Minh - Giám đốc sở Y tế Vĩnh Long cho biết, hôm nay Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long phối hợp các đơn vị tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 50 người thuộc đối tượng ưu tiên tại 2 điểm bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long.

Ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Vĩnh Long.

Đây là ngày đầu tiên triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên chỉ tiêm cho gần 50 người thuộc nhóm đối tượng ưu tiên tại hai điểm. Qua theo dõi 25 người được tiêm sáng cùng ngày, có một người có biểu hiện sốt nhẹ, đây cũng là biểu hiện bình thường. Ngày 22/4 tới sẽ tiếp tục tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Trong đợt này, tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận 5.600 liều vắc xin phòng Covid-19 từ Công ty CP Vaccine Việt Nam cung cấp. Số vắc xin đã về đến Vĩnh Long được lưu trữ và bảo quản tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long.

Vĩnh Long sẽ bố trí 11 điểm tiêm đặt tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Vĩnh Long, 8 trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố và bệnh xá công an tỉnh Vĩnh Long.

Thanh Lâm