An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Đình chỉ hoạt động quán karaoke 63 do vi phạm phòng cháy chữa cháy

Do vi phạm về phòng cháy chữa cháy, quán karaoke 63 ở huyện Long Hồ vừa bị Công an tỉnh Vĩnh Long đình chỉ hoạt động.

Ngày 19/10, tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị này vừa ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với một hộ kinh doanh karaoke trên địa bàn huyện Long Hồ. Lý do đình chỉ hoạt động kinh doanh là chưa lắp đặt hệ thống chữa cháy theo quy định và công trình chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) nhưng đã đi vào hoạt động.

Theo đó, qua công tác kiểm tra các điểm kinh doanh dịch vụ karaoke trên địa bàn tỉnh, vào khoảng 13h ngày 12/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Đội PCCC & CNCH, Công an huyện Long Hồ tiến hành kiểm tra công tác an toàn về PCCC đối với hộ kinh doanh karaoke 63, địa chỉ số 202/15, ấp Long Thuận, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long.

Hộ kinh doanh karaoke 63 nằm trên Quốc lộ 53.

Thời điểm kiểm tra, Đoàn Kiểm tra phát hiện tại Hộ kinh doanh karaoke 63 đã có hành vi vi phạm quy định về PCCC.

Qua làm việc, được biết chủ hộ kinh doanh karaoke trên là bà Huỳnh Thị Bé Tư. Tại buổi làm việc, bà Bé Tư cho biết, cơ sở đã đi vào hoạt động từ năm 2017, tuy nhiên do điều kiện nên cơ sở chưa khả năng lắp đặt hệ thống và tổ chức nghiệm thu theo quy định.

Kiểm tra thực tế, Đoàn Kiểm tra đã nhắc nhở một số vi phạm như trên, bản thân nhận thức được sai phạm và hoàn toàn thống nhất với việc xử lý vi phạm của Đoàn Kiểm tra và cam kết sẽ khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Vĩnh Long đã ký quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với hộ kinh doanh karaoke 63 với thời hạn từ ngày 13/10/2022 đến ngày 12/11/2022.

Sau đó, Đoàn Kiểm tra sẽ tiếp tục kiểm tra lại cơ sở nếu đủ điều kiện mới cho hoạt động.

Thanh Lâm