Sự kiện

Vĩnh Long: Điều xe chữa cháy cấp nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn

Hai xã Bình Hòa Phước và Đồng Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long), những ngày qua bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nên khiến bà con trong vùng thiếu nước ngọt dùng sinh hoạt. Ngành chức năng đã điều xe chữa cháy, cấp nước miễn phí cho người dân.

Vĩnh Long: Điều xe chữa cháy cấp nước miễn phí cho người dân vùng hạn mặn.

Ngày 28/3, UBND huyện Long Hồ đã điều 2 xe chữa cháy và 1 xe bồn cùng 8 chiến sĩ cấp nước miễn phí cho người dân ở khu vực nhiễm mặn, tại hai điểm ở cầu Mương và cầu Năm Bạch, thuộc xã Bình Hòa Phước.

Các chiến sĩ công an đang bơm nước miễn phí cho người dân.

Có mặt tại điểm cấp nước miễn phí, bà Trần Thị Thủy, 67 tuổi, ngụ ấp Bình Hòa 1, xã Bình Hòa Phước cho biết, do ảnh hưởng xâm nhập mặn nên mấy ngày nay nước sạch sinh hoạt dùng đã hết. Hay tin có xe cấp nước sạch đến tận xã, bà Thủy tức tốc mang theo hai can nhựa lấy nước chở về dùng.

Ông Nguyễn Văn Công, 62 tuổi, ngụ ấp Phú An, xã Bình Hòa Phước cho biết thêm, do những ngày qua, bà con trong vùng bị ảnh hưởng xâm nhập mặn nên phải mua nước sạch về nấu ăn. “Còn cây trái trong vườn thì chừng nào thấy khô quá mới tưới một chút, chứ không tưới nhiều vì đang trong tình trạng thiếu nước ngọt”, ông Công nói.

Người dân đến điểm cấp nước ngọt miễn phí chở về dùng.

Hiện tại, huyện Long Hồ có hai xã bị ảnh hưởng xâm nhập mặn là Bình Hòa Phước và Đồng Phú. Do xe bồn không đến được xã Đồng Phú nên UBND xã đã bố trí các điểm lấy nước sạch tập trung để người dân đến lấy nước miễn phí.

Được biết, các điểm cấp nước nêu trên sẽ phục vụ người dân vào mỗi buổi sáng, số lượng không giới hạn đến khi có thông báo mới.