An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Diễn biến vụ nổ súng, truy đuổi nhau trên đường

Hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 2 nhóm thanh niên ở Vĩnh Long mang theo hung khí và nổ súng truy đuổi nhau trên đường.

Ngày 27/9, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Vĩnh Long đăng tải, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Vĩnh Long đã ra quyết định tạm giữ hình sự 8 đối tượng để phục vụ điều tra vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra vào ngày 23/9 tại khóm 3, phường 3, Thành phố Vĩnh Long.

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự, gồm Bùi Đắc Tài, 19 tuổi; Trần Quang Hà, 17 tuổi và Trần Hữu Tân, 28 tuổi, cùng ngụ phường 3, Tp.Vĩnh Long; Trần Quốc Sang, 19 tuổi; Trần Văn Tâm, 43 tuổi và Nguyễn Quốc Khánh, 30 tuổi, cùng ngụ phường 5, Tp.Vĩnh Long; Lê Tấn Khôi, 16 tuổi, ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ và Nguyễn Minh Sang, 18 tuổi, ngụ phường 8, Tp.Vĩnh Long.

Qua làm việc, các đối tượng khai nhận vào 20h ngày 23/9, giữa nhóm của Tài và nhóm của Sang có mâu thuẫn cự cãi với nhau về việc Khôi với Tài thiếu tiền Sang nhưng không trả. Sau đó, 2 nhóm đã hẹn nhau tại đường Mậu Thân, phường 3, Tp.Vĩnh Long để đánh nhau.

Lúc này, Tài gọi cho Khôi, Sang và Hà cầm theo 2 cây dao tự chế; còn Sang đi cùng Tâm, Khánh và Tân cầm theo súng tự chế, dao găm, dao tự chế để đến điểm hẹn.

Tuy nhiên, khi đến khu vực khóm 3, phường 3, Thành phố Vĩnh Long, 2 nhóm đã thấy nhau nên Sang dùng súng tự chế bắn nhiều phát chỉ thiên, thấy vậy nhóm của Tài đã bỏ chạy nhưng nhóm của Sang quyết rượt đuổi qua nhiều tuyến đường gây náo loạn, mất an ninh trật tự.

Nhận được tin báo người dân, Công an Tp.Vĩnh Long đã điều tra, xác định 8 đối tượng liên quan nên ra quyết định tạm giữ hình sự để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tuệ Minh