Sự kiện

Vĩnh Long đang dần hướng đến trạng thái bình thường mới

Trao đổi với Người Đưa Tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết, với những nỗ lực phòng chống dịch, tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, để hướng đến trạng thái bình thường mới, tỉnh cần phải đánh giá toàn diện, chính xác công tác phòng chống dịch Covid-19 và họp sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 trước ngày 15/9. Sau khi đánh giá lại tình hình, tỉnh mới đưa ra quyết định sau cùng.

Nhân viên y tế test nhanh sàng lọc Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh cũng cho biết thêm, do tình hình dịch Covid-19 tại các tỉnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long vẫn còn diễn biến phức tạp nên tỉnh cố gắng bảo vệ và mở rộng "vùng xanh", không để dịch từ bên ngoài xâm nhập vào. Bên cạnh đó, tỉnh tiếp tục kiểm soát chặt, không để dịch bùng phát.

Theo Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, trong sáng 12/9, tỉnh ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là người từ Tp. HCM về huyện Tam Bình.

Trước đó, trong các ngày 8/9, 9/9 và 11/9, Vĩnh Long không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới.

Đến nay, tỉnh Vĩnh Long có hơn 2.200 ca nhiễm Covid-19, gần 2.000 bệnh nhân Covid-19 được chữa khỏi bệnh và xuất viện.

Đây là tín hiệu khả quan sau thời gian nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Thanh Lâm