An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.

Ngày 6/6, thông tin từ Công an huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long cho biết, đơn vị này đã tiến hành trả lại gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm.

Số tài sản này do 2 đối tượng Đỗ Minh Tân (22 tuổi) và Phạm Văn Hiếu (19 tuổi, cùng ngụ xã Hiếu Nhơn, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long) thực trộm cắp và bị Công an huyện Mang Thít bắt giữ, khởi tố vào giữa tháng 4/2023.

Hai đối tượng Phạm Văn Hiếu (bên trái) và Đỗ Minh Tân tại cơ quan công an.

Theo Công an huyện Mang Thít, khoảng 16h15 ngày 31/3, một người dân ở xã Tân Long (huyện Mang Thít) đến trình báo về việc bị mất xe máy. Công an huyện Mang Thít nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định Tân và Hiếu là thủ phạm nên mời đến trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, cả 2 khai nhận thấy chiếc xe máy trên dựng bên hiên nhà dân không người trông coi nên lấy trộm, bán được 2 triệu đồng để mua ma túy sử dụng.

Mở rộng điều tra, ngoài vụ trộm trên, Tân và Hiếu khai nhận đã thực hiện 8 vụ trộm xe máy khác trên địa bàn các huyện Mang Thít, Trà Ôn, Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long) và huyện Càng Long (tỉnh Trà Vinh).

Công an huyện Mang Thít đã thu hồi được 9 xe máy của người dân bị Tân và Hiếu trộm.

Tang vật công an thu hồi và tiến hành trả lại cho người dân.

Đáng chú ý, qua xác minh, 9 xe máy của người dân bị Tân và Hiếu trộm, có 1 chiếc xe máy Honda Wave RSX mang biển số 84U1-3422 của bà N.T.N.D. (ngụ xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn) bị mất cắp mà trước đó Người Đưa Tin từng có bài phản ánh: “z.

Nhận lại được tài sản bị mất, người dân rất vui mừng và cảm ơn, đồng thời tin tưởng vào lực lượng công an.

Thanh Lâm