Sự kiện

Vĩnh Long cơ bản kiểm soát dịch Covid-19 sau gần 50 ngày nỗ lực

Sau gần 50 ngày nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng, chung sức của người dân, đến nay Vĩnh Long cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19.

Tại hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, vào ngày 3/9, Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, qua 48 ngày nỗ lực của cả hệ thống chính trị, cùng sự đồng lòng, chung sức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đến nay tỉnh cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

Các địa phương trong tỉnh nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, giãn cách xã hội, cách ly, phong tỏa được tăng cường, siết chặt; tỉnh xét nghiệm thần tốc diện rộng nhằm sớm tách F0 ra khỏi cộng đồng, ngăn chặn các chuỗi lây nhiễm được thực hiện chặt chẽ.

Vĩnh Long test nhanh Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh. (Ảnh: Dương Thu).

Tuy nhiên, dự báo tình hình dịch bệnh sẽ còn diễn biến phức tạp, Bí thư tỉnh ủy đề nghị các địa phương phải đánh giá chính xác, thực chất để triển khai phương án bảo vệ, mở rộng vùng xanh, thực hiện hiệu quả các giải pháp cụ thể để chuyển hóa các vùng đỏ, cam, vàng còn lại, sớm đưa địa bàn trở về trạng thái bình thường mới.

Theo Bí thư tỉnh ủy Vĩnh Long, từ ngày 5/9, tỉnh tiếp tục thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 ở mức cao hơn.

Việc áp dụng giãn cách xã hội này nhằm tạo điều kiện cho phục hồi sản xuất kinh doanh, nhất là đảm bảo an sinh xã hội cho người dân một cách chặt chẽ, phù hợp tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Theo sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, đến nay, toàn tỉnh ghi nhận hơn 2.000 ca mắc Covid-19; trên 1.700 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi và xuất viện.

Thanh Lâm