Dân sinh

Vĩnh Long: Chuẩn bị đón hơn 200 công dân trở về từ Tp.Hồ Chí Minh

Trong ngày mai (2/10), tỉnh Vĩnh Long sẽ tiếp tục đón hơn 200 công dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 từ Tp.Hồ Chí Minh trở về quê.

Ngày 1/10, trao đổi với Người Đưa Tin, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, theo kế hoạch, ngày 27, 29/9 và 2/10, tỉnh tổ chức đón 1.146 công dân đang cư trú tại Tp.HCM trở về quê.

Trong ngày mai (2/10), Vĩnh Long sẽ tiếp tục đón hơn 200 công dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Các trường hợp được ưu tiên đón về trong đợt này là các công dân Vĩnh Long có nguyện vọng trở về địa phương, là người lao động bị mất việc làm, có hoàn cảnh khó khăn, không thuộc F0, F1.

Đối với người đi cùng trong gia đình là vợ/chồng, cha, mẹ, con và phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ trong một gia đình. Tất cả không thuộc F0, F1 và phải có địa chỉ thường trú ở tỉnh Vĩnh Long.

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long, trong quá trình di chuyển, công dân được trang bị đồ bảo hộ đúng quy định. Hoạt động này do Công ty CP xe khách Phương Trang hỗ trợ phương tiện.

Khi đến tỉnh Vĩnh Long, tất cả công dân trở về phải cách ly 14 ngày tại các khu cách ly tập trung của địa phương. 

Trước đó, tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức đón 5 đợt với trên 1.000 công dân đang trú tại Tp.HCM về quê.

Theo Sở Y tế Vĩnh Long, trong sáng cùng ngày, tỉnh ghi nhận 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Cụ thể, 3 trường hợp đều là F1 được cách ly trước đó và một trường hợp là tài xế luồng xanh đi từ tỉnh Đồng Nai về được phát hiện qua khám và sàng lọc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Đến nay, Vĩnh Long có có 2.288 ca mắc Covid-19, 2.146 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, 44 trường hợp tử vong.

Nhằm đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, hiện tỉnh Vĩnh Long chỉ đạo các lực lượng công an, quân đội tiếp tục siết chặt quản lý kiểm soát tại các chốt ở cửa ngõ ra vào tỉnh.

Ngành chức năng yêu cầu người dân tuân thủ các quy định trong phòng, chống dịch Covid-19 và thông điệp 5k của Bộ Y tế.

Thanh Lâm