Sự kiện

Vĩnh Long chi trả hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ đồng cho người dân khó khăn do Covid-19

Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chi trả hỗ trợ từ gói 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ cho người dân khó khăn do Covid-19 tại các huyện Trà Ôn, Bình Tân và Long Hồ.

Ngày 18/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Quyên Thanh cho biết, đến chiều cùng ngày đã có 3 huyện Trà Ôn, Bình Tân và Long Hồ đã chi trả cho nhóm đối tượng là người có công, đối trượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ.

Các huyện còn lại sẽ tiếp tục triển khai trong vài ngày tới.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Long, ngay ngày đầu chi trả hỗ trợ, các cán bộ thực hiện khá tốt theo Nghị quyết 42/NQ-CP của Chính phủ.

Theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, qua giám sát ngày đầu thực hiện, tại 3 huyện nêu trên đều thực hiện khá tốt. Dự kiến đến 22/5 sẽ chi trả dứt điểm cho nhóm đối tượng nêu trên. Các nhóm đối tượng còn lại sẽ tiếp tục triển khai.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức giám sát ngay từ đầu, đảm bảo công khai minh bạch.

Đặc biệt nêu cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ nhằm chi trả cho các đối tượng bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đúng người, đúng chế độ, không bỏ sót cũng như không bị trục lợi.

“Đối với nhóm bảo trợ xã hội, những trường hợp người lớn tuổi, tàn tật không đến nhận được cán bộ hỗ trợ đến tận nhà chi trả trực tiếp”, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh nói.

Được biết, trước đó, UBND tỉnh Vĩnh Long đã ra Quyết định 1112/QĐ-UBND về việc hỗ trợ người có công, đối trượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9/4 của Chính phủ.

Trong các nhóm này có trên 100 nghìn đối tượng được tiếp cận từ gói hỗ trợ 62 nghìn tỷ đồng của Chính phủ với tổng số tiền hơn 111 tỷ đồng.