An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Cảnh giác nạn trộm cắp hoành hành vào mùa thu hoạch cam

Xe mô tô, máy bơm nước và các dụng cụ nông nghiệp khác phục vụ trồng cam sành đang là những món tài sản mà kẻ trộm nhắm đến, người dân cần cảnh giác, đề phòng.

Tối 24/2, hộ gia đình của bà N.T.N.D. (ấp Vĩnh Hựu, xã Hựu Thành, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, bà vừa mất trộm một xe máy Honda Wave RSX mang biển số 84U1-3422, trị giá hơn 10 triệu đồng. Đây là phương tiện chính dùng để vận chuyển cam sành của gia đình.

Theo trình báo của bà D., khoảng 12h trưa 19/2, bà điều khiển xe máy nêu trên cùng người thân trong gia đình đến vườn cam (cách nhà chỉ vài trăm mét) để thu hoạch trái. Sau đó, bà D. dựng chiếc xe máy này cạnh một đường dal, cách Tỉnh lộ 907 khoảng 1km. Do vội vàng, bà D. quên lấy chìa khóa xe rồi đi thẳng vào vườn cam.

Hiện trường nơi bà D. bị kẻ trộm lấy cắp xe máy Honda Wave RSX mang biển số 84U1-3422.

Đến khoảng 14h cùng ngày, khi trời đang mưa to, bà D. tạm dừng việc hái cam và đi về phía căn chòi để trú mưa thì phát hiện chiếc xe máy đã bị kẻ gian lấy cắp. Ngay sau đó, bà D. đã đến Công an xã Hựu Thành trình báo sự việc.

Ngoài việc mất xe máy, trước đó vào thời điểm cận Tết Nguyên đán Quý Mão, gia đình bà D. cũng bị trộm “ghé thăm” lấy đi máy bơm nước và nhiều dụng cụ nông nghiệp khác, trị giá cả chục triệu đồng. Vụ việc cũng đã được trình báo công an địa phương, nhưng đến nay vẫn chưa tìm được thủ phạm.

Công an xã Hựu Thành xác nhận, có tiếp nhận tin báo mất trộm của bà D., tài sản là chiếc xe máy.

Để đề phòng mất trộm, nhất là thời điểm thu hoạch rộ cam sành, người dân tấp nập, ngành chức năng khuyến cáo, mọi người nên cẩn trọng bảo vệ tài sản của mình, không để tài sản nơi vắng, không có người trông giữ.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thanh Lâm