Sự kiện

Vĩnh Long: Cách ly người phụ nữ tiếp xúc với công dân người Anh nhiễm Covid-19

Chiều 11/3, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời xác nhận, đã cách ly một phụ nữ có tiếp xúc với công dân người Anh trên chuyến bay VN0054.

Cách ly người phụ nữ tiếp xúc với công dân người Anh nhiễm Covid-19.

Theo báo cáo của phòng Y tế TP.Vĩnh Long vào ngày 11/3. Lúc 8h15, phòng Y tế nhận thông tin từ trung tâm Y tế TP.Vĩnh Long, thông tin có 1 trường hợp có tiếp xúc với công dân người Anh trên chuyến bay VN0054 là chị C., ngụ phường 4, TP.Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

Phòng Y tế, trung tâm Y tế, Công an thành phố cử cán bộ phối hợp với cán bộ công an và y tế phường 4 tập trung tại trạm Y tế phường 4, để phối hợp cùng trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát, điều tra.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, nơi hai người cách ly để theo dõi.

Chị C. là hướng dẫn viên du lịch của một công ty du lịch đóng trên địa bàn TP.Vĩnh Long.

Từ ngày 3 – 6/3, chị C. tham gia hướng dẫn du lịch tour du lịch từ Cái Bè - Đồng Tháp - Tân Châu trên du thuyền Viking Cruise biển hiệu VL14881 (Chuyến đi gồm 29 người, trong đó có 5 người khách quốc tịch Anh đi cùng chuyến bay VN0054).

Đến trưa 6/3, chị C. bắt xe về phường 4, TP.Vĩnh Long. Còn 5 người khách quốc tịch Anh tiếp tục hành trình du lịch tại Campuchia.

Đến sáng 11/3, công ty báo tại Campuchia tiến hành xét nghiệm đối với 5 du khách. Kết quả 1 trường hợp dương tính Covid-19, 4 trường hợp âm tính.

Đến 9h30, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (KSBT) tỉnh gặp trực tiếp chị C. và yêu cầu cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, lấy máu gửi viện Pasteur xét nghiệm.

Qua khai thác, sau khi về nhà và hiện tại chị C. không sốt, sức khỏe tốt. C. chỉ tiếp xúc với chồng, con và một người ở công ty tên H., nhưng hiện người này đi công tác Tiền Giang.

Hiện, phòng Y tế, trung tâm Y tế TP.Vĩnh Long đã thông tin đến lãnh đạo UBND phường 1, phường 4, chỉ đạo Công an và y tế địa phương đến kiểm tra thân nhiệt sáng, chiều đối với chồng và con chị C. (Kiểm tra việc tuân thủ cách ly tại nhà 14 ngày); Tiếp tục khai thác những người tiếp xúc với chị C., với chồng, con chị C..

Cuối giờ chiều cùng ngày, Giám đốc sở Y tế Vĩnh Long Văn Công Minh cho biết, hiện tại đã cách ly thêm một người nam để tiếp tục theo dõi. Cả hai người này được cách ly tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long.

Theo người đứng đầu sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, hiện tại sức khỏe của hai người cách ly vẫn bình thường, còn những người có liên quan thì được cách ly tại nhà dưới sự giám sát của y tế hàng ngày. Đồng thời, đã gửi mẫu của hai bệnh nhân này đi xét nghiệm và chờ kết quả.