An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Bắt giam nhóm đối tượng gây rối tại Trung tâm Y tế huyện

Nhóm 6 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Trung tâm Y tế huyện vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long khởi tố, bắt giam.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 6 đối tượng liên quan vụ gây rối trật tự công cộng xảy ra tại Trung tâm Y tế huyện Bình Tân.

Theo đó, 6 đối tượng bị khởi tố gồm: Nguyễn Ngọc Lợi, sinh năm 1989, ngụ huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre; Nguyễn Văn Minh (sinh năm 1987), Nguyễn Tuấn Thanh (sinh năm 1989), Lê Phú Công (sinh năm 1990), Phạm Như Ý (sinh năm 1993) và Lê Tấn Phát (sinh năm 1996), cùng ngụ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long.

Theo hồ sơ của cơ quan công an, khoảng 23h30 ngày 13/9, Trung tâm y tế huyện Bình Tân tiếp nhận cấp cứu cho Nguyễn Minh Nhựt (sinh năm 2000) và Thái Minh Tần (sinh năm 1998), cùng ngụ huyện Bình Tân.

Khi các bác sỹ đang cấp cứu cho Nhựt và Tần thì Lợi, Minh, Thanh, Công, Như Ý, Phát cùng một số thanh niên khác đến thăm Tần và Nhựt. Tại đây, nhóm thanh niên này đã lớn tiếng la hét, gây mất trật tự nên được bảo vệ của Trung tâm Y tế mời ra ngoài.

Nhóm đối tượng bị khởi tố, bắt giam.

Sau đó, Minh gọi điện cho những người có liên quan đến vụ chém gây thương tích cho Tần xuống khu hành chính huyện Bình Tân để nói chuyện. Đến nơi, 2 nhóm xảy ra cự cãi, dẫn đến xô xát.

Nhóm của Minh đưa Võ Lâm Thanh Nhàn, sinh năm 2000, ngụ huyện Bình Tân lên xe chở qua Trung tâm Y tế huyện Bình Tân cho Tần gặp mặt xem có phải Nhàn là người đã chém Tần hay không.

Tại Trung tâm y tế, Lợi, Minh, Thanh, Công, Như Ý và Phát đã lớn tiếng la hét và lao vào đánh Võ Lâm Thanh Nhàn, sinh năm 2000, ngụ huyện Bình Tân. Mặc dù Nhàn đã bỏ chạy qua phòng cấp cứu kế bên trốn tránh nhưng nhóm đối tượng này vẫn tiếp tục đuổi đánh.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi gây rối trật tự công cộng của mình.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Bình Tân tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm