An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Bắt giam 3 đối tượng đòi nợ thuê hủy hoại tài sản

Nhóm 3 đối tượng đòi nợ thuê cầm hung khí xông vào nhà con nợ đập phá tài sản vừa bị ngành chức năng khởi tố, bắt giam.

Ngày 25/8, cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Tấn Quốc (sinh năm 2002), Nguyễn Đức Tài (sinh năm 1996, cùng ngụ xã Tân Thành, huyện Bình Tân) và Phan Chí Thức (sinh năm 2005, ngụ xã Thành Trung, huyện Bình Tân) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản.

Nhóm 3 đối tượng đòi nợ thuê hủy hoại tài sản bị bắt giữ.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, chiều 10/6, Thức rủ Tài và Quốc điều khiển xe mô tô đến nhà của chị N.B.T. ngụ xã Tân Bình (huyện Bình Tân) để đòi nợ thuê. Khi đến nơi, cả nhóm dùng đoạn sắt chuẩn bị sẵn xông vào nhà chị T. đập phá làm hư hỏng nhiều tài sản có giá trị. Sau đó, cả nhóm đối tượng này lên xe mô tô ra về.

Đến khoảng 0h ngày 11/6, trong lúc cả nhà chị T. đang ngủ thì có 2 đối tượng (chưa xác định được danh tính) đã dùng chai bia ném vào cửa chính và cửa sổ nhà chị T.

Qua điều tra, Thức khai nhận đã được một người quen đưa cho giấy nợ 100 triệu đồng và nói nếu đòi được thì sẽ cho Thức số tiền trên nên Thức đã rủ Tài và Quốc cùng thực hiện. Các đối tượng đã thừa nhận hành vi hủy hoại tài sản của mình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra lãm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm