An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Bắt 2 đối tượng cướp giật táo tợn

Sau khi gây ra vụ cướp giật tài sản tại tỉnh Vĩnh Long, 2 đối tượng di chuyển sang tỉnh Đồng Tháp bán, chia nhau tiêu xài nhưng vẫn không thoát.

Ngày 14/9, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long đã thi hành lệnh bắt giam 2 đối tượng, gồm: Nguyễn Thành Nghĩa (22 tuổi) và Nguyễn Văn Đại Phúc (31 tuổi, cùng ngụ xã Long Phú, huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Vụ việc xảy ra vào ngày 9/9 trên địa bàn xã Tân Lộc, huyện Tam Bình.

Hai đối tượng Nguyễn Thành Nghĩa và Nguyễn Văn Đại Phúc.

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, sáng 9/9, Nghĩa và Phúc bàn với nhau tìm người đi đường có đeo dây chuyền vàng để cướp giật, bán lấy tiền tiêu xài.

Đến trưa cùng ngày, Phúc điều khiển xe mô tô biển số 64E1–641.93 chở Nghĩa đến đoạn đường thuộc xã Tân Lộc, huyện Tam Bình và phát hiện 1 người phụ nữ đi xe đạp trên cổ có đeo dây chuyền vàng. Lúc này, Phúc liền quay xe lại chạy cùng chiều với người phụ nữ này để Nghĩa giật lấy sợi dây chuyền trên cổ rồi bỏ chạy.

Ngay khi tiếp nhận tin báo của bị hại, cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Nghĩa và Phúc là đối tượng gây án nên tiến hành mời làm việc.

Tại cơ quan công an, Nghĩa và Phúc khai nhận, sau khi giật được sợi dây chuyền đã di chuyển đến tỉnh Đồng Tháp bán được 5,5 triệu đồng và chia nhau tiêu xài.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an huyện Tam Bình khẩn trương điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Lâm