Dân sinh

Vĩnh Long: Ẩn họa từ những pano quảng cáo ngoài trời

Dọc theo Quốc lộ 1, đoạn qua địa phận tỉnh Vĩnh Long, nhiều pano quảng cáo ngoài trời xuống cấp, nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khi gặp phải dông lốc.

Ngày 15/6, phản ánh đến Người Đưa Tin, anh Nguyễn Thanh Tuấn (ngụ phường Đông Thuận, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, tấm pano quảng cáo có diện tích 10x20m, diện tích móng 30 mét vuông được Công ty TNHH thiết kế và quảng cáo Khánh Như (có địa chỉ tại phường An Lạc, quận Bình Tân, TPHCM) thuê lắp đặt trên phần đất của gia đình từ năm 2018. Tuy nhiên, hiện tấm pano quảng cáo ngoài trời này đang xuống cấp, có dấu hiệu rỉ sét, đèn chiếu sáng sắp rơi rụng… nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào khi gặp phải dông lốc.

Anh Tuấn chỉ tay vào trụ sắt có dấu hiệu hoen rỉ, tiềm ẩn nguy cơ đổ sập khi gặp phải dông lốc.

Theo anh Tuấn, từ năm 2018, Công ty TNHH thiết kế và quảng cáo Khánh Như thuê đất với giá 40 triệu đồng/năm. Trong 2 năm đầu thuê đất, công ty thường xuyên cho người kiểm tra và trả tiền đúng hẹn theo hợp đồng. Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, gia đình vẫn chưa liên lạc được với công ty.

Hiện tại trụ sắt xuống cấp, hoen rỉ, sườn sắt tấm pano có dấu hiệu mục theo thời gian, rung lắc khi gặp gió, giông lốc và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, khiến người sống gần khu vực vô cùng lo lắng trước ẩn họa lơ lửng trên đầu.

“Những năm gần đây, phía công ty không cho đến kiểm tra trong suốt thời gian dài. Thậm chí, họ không trả tiền thuê đất theo hợp đồng đã ký. Họ ký hợp đồng khi cha tôi còn sống, đến nay cha tôi không còn nhưng vẫn chưa liên lạc được phía công ty”, ông Tuấn bức xúc.

Tấm pano quảng cáo của Công ty TNHH thiết kế và quảng cáo Khánh Như cao hàng chục mét đang có dấu hiệu xuống cấp, cạnh Quốc lộ 1, nằm trên đường dây dẫn điện, nếu xảy ra sự cố thì rất nguy hiểm.

Theo ghi nhận của phóng viên, dọc theo Quốc lộ 1, đoạn gần cầu Cần Thơ, cầu Mỹ Thuận (phía bờ tỉnh Vĩnh Long) phát hiện nhiều pano quảng cáo ngoài trời xuống cấp tương tự. 

Ông Nguyễn Quốc Duy - Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Vĩnh Long cho biết, qua phản ánh của báo, nhằm ngăn ngừa hiểm hoạ từ những tấm pano quảng cáo ngoài trời, nhất là đang mùa mưa, nguy cơ đổ sập khi có giông lốc, đơn vị sẽ phối hợp với Sở VH-TT-DL thành lập đoàn kiểm tra, xử lý theo quy định.

Thanh Lâm