An ninh - Hình sự

Vĩnh Long: Án chung thân cho đối tượng vô cớ giết người

Với hành vi có tính chất côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác, Trần Ngọc Quí phải trả giá bằng án tù chung thân về tội Giết người.

Ngày 19/5, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Ngọc Quí (sinh năm 2003, ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, vào khoảng 22h30 ngày 21/11/2022, anh N.C.T. (sinh năm 2001, ngụ xã Mỹ Đức Tây, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) cùng hai người bạn một đến quán cà phê trên địa bàn phường 8, Tp.Vĩnh Long để đánh bida.

Bị cáo Trần Ngọc Quí tại tòa.

Khoảng 30 phút sau, nhóm thanh niên khoảng 10 người, trong đó có bị cáo Quí đến quán cùng chơi bi da bàn kế bên. Trong lúc chơi bida, Quí nhìn qua bàn của T. và cho rằng mặt T. thấy ghét và có hành động quơ cơ qua lại trêu ghẹo T. nhưng nhóm của T. vẫn im lặng, không nói gì.

Sau khi đánh bi da xong, nhóm của T. ra về. Tuy nhiên, khi T. vừa đi tới cổng quán thì Quí rượt theo dùng dao đâm vào ngực của T.. Hoảng sợ, T. cùng nhóm bạn bỏ chạy nhưng chạy được một đoạn thì T. té ngã bất tỉnh và được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

Toàn cảnh phiên xét xử.

Riêng Quí sau khi gây án xong đã cùng nhóm bạn ra về và bị công an bắt giữ sau đó.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Quí có tính chất côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường tính mạng của người khác nên đã tuyên phạt tù chung thân.

Thanh Lâm