Bóng đá Việt Nam

Viettel dùng trợ lý ông Park làm HLV trưởng tại AFC Cup 2022

Trước thời điểm vào TP.HCM thi đấu AFC Cup, CLB Viettel công bố ông Bae Jiwon sẽ là HLV trưởng của đội bóng tại giải đấu này.

Theo quy định của LĐBĐ châu Á (AFC), HLV trưởng các CLB tham dự cúp châu Á (AFC Champions League và AFC Cup) phải có bằng HLV Pro. Ông Trương Việt Hoàng, người đảm trách vai trò HLV trưởng của CLB Viettel chưa có bằng Pro, do đó không thể đứng ở vị trí HLV trưởng. Vì vậy, ông Bae Jiwon, HLV thể lực sẽ thay thế vị trí của cựu danh thủ Thể Công.

Cần nói thêm, bằng Pro là tấm bằng đa số HLV đang làm việc tại V.League đều chưa có. Ngay cả HLV Gong Oh Kyun của đội tuyển U23 Việt Nam cũng vừa về Hàn Quốc để hoàn thiện việc học tấm bằng này. Trước đó tại AFC Champions League 2021, CLB Viettel cũng đăng ký ông Jurgen Gede (giám đốc kỹ thuật) ở vị trí HLV trưởng.

HLV Bae từng có thời gian làm trợ lý thể lực cho HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam. Sau khi cùng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, HLV thể lực Bae Jiwon đã đến Malaysia, rồi chuyển sang Hong Kong. Mùa giải 2019 -2021, Ông Bae Ji-won đã là HLV thể lực cho đội bóng Kitchee, đội bóng giàu thành tích nhất Hong Kong Premier League. Đầu năm nay, ông Bae Jiwon trở lại Việt Nam làm HLV thể lực tại Viettel.

Theo kế hoạch, ngày 20-6, CLB Viettel sẽ đến TP.HCM để tham dự AFC Cup 2022. Nằm tại bảng I, CLB Viettel sẽ thi đấu 3 trận từ ngày 24-6 đến 30-6 với các đối thủ lần lượt là: Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia), Hougang United (Singapore).

Ngoài việc mang đến một đội hình đã thi đấu V.League như Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Caique, Pedro Paulo, Geovane… Viettel FC còn ghi danh những cầu thủ trẻ. Với khát vọng tạo ra những lứa cầu thủ trẻ giỏi, đóng góp cho sự phát triển của bóng đá nước nhà, Viettel FC lần này sẽ có nhiều gương mặt mới. Cầu thủ trẻ nhất trong đội sinh năm 2003, vốn là thủ môn của đội U19 Viettel: Đoàn Huy Hoàng. 5 cầu thủ sinh năm 2000 đều là những gương mặt nổi bật: Mạnh Dũng, Hữu Thắng, Danh Trung, Thanh Bình và Xuân Kiên.