Dân sinh

Vietnam Airlines lên kế hoạch tăng bổ sung thêm gần 200 chuyến bay

Để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao đột biến đến sau nghỉ Tết, hãng hàng không Vietnam Airlines Group lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay.

Chiều tối 7/2, báo Tiền phong đưa tin, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần, nhu cầu đi bằng hàng không trở lại Tp.HCM và các tỉnh phía Nam tăng đột biến. Các chuyến bay được cấp phép trước đó đều "cháy vé", hoặc chỉ còn vé thương gia với giá rất cao. Do đó, Cục Hàng không đã khẩn cấp yêu cầu các hãng hàng không nội địa bố trí tăng cường thêm chuyến bay từ phía Bắc và miền Trung vào Tp.HCM.

Theo kế hoạch của các hãng hàng không, trong thời gian 4 ngày tới (từ ngày 7 đến 10/2), các hãng sẽ tăng cường thêm 251 chuyến bay. Các chuyến bay tăng cường tập trung chủ yếu vào chặng: Hà Nội – TPHCM (thêm 48 chuyến), Đà Nẵng – TPHCM (43 chuyến), Hải Phòng – TPHCM (26 chuyến), Huế - TPHCM (25 chuyến); Chu Lai – TPHCM (27 chuyến), Thanh Hóa và Vinh – TPHCM (mỗi chặng thêm 23 chuyến)

Như vậy, trong 4 ngày tới, toàn mạng bay nội địa sẽ có tổng cộng 3.180 chuyến bay, cung ứng 667.000 ghế phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết.

Theo Vietnam+, hãng hàng không Vietnam Airlines Group cũng lên kế hoạch tăng thêm gần 200 chuyến bay, tập trung trên 14 đường bay nội địa đông khách, gồm giữa Tp.HCM và Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Huế, Quảng Nam, Đồng Hới, Quy Nhơn, Đà Lạt, Pleiku, Buôn Ma Thuột, Cam Ranh, Tuy Hòa.

Đây là đợt tăng tải bổ sung mới nhất trong dịp Tết năm nay của Vietnam Airlines Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, Vietnam AIrlines Group đã thông báo tăng tần suất nhiều đường bay, trung bình mỗi ngày thực hiện khoảng 300 chuyến bay một chiều, số ghế cung ứng tăng 120% so với thường lệ nhằm phục vụ cao điểm Tết 2022.

Được biết, các hãng hàng không tham gia bay tăng cường đã mở bán vé các chuyến bay này. Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục, chờ đợi tại sân bay trong dịp cao điểm, các hãng hàng không khuyến nghị hành khách nên khai báo y tế điện tử trên ứng dụng di động PC-Covid trước khi lên sân bay.

Quốc Tiệp (t/h)