Tiêu dùng & Dư luận

Vietjet khẳng định các chuyến bay hoạt động bình thường từ hôm nay 16/6

Vietjet Air vừa dính lùm xùm bị khách hàng tố hủy và hoãn chuyến liên tục. Tuy nhiên, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và hãng hàng không này khẳng định, từ ngày mai (ngày 16/6), lịch khai thác bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường.

Liên quan đến việc hàng trăm chuyến bay của hãng hàng không Vietjet bị chậm và hủy chuyến liên tục trong hai ngày vừa qua, lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam và hãng hàng không Vietjet khẳng định, từ hôm nay (ngày 16/6), lịch khai thác bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường.

Trong hai ngày 14-15/6/2019, một số chuyến bay của hãng hàng không Vietjet đã điều chỉnh thời gian khởi hành chậm hơn so với lịch bay công bố. Trước tình hình trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã cử đoàn công tác vào Tp.Hồ Chí Minh để phối hợp trực tiếp với Hãng hàng không Vietjet khẩn trương giải quyết. 

Từ hôm nay 16/6, lịch khai thác bay của Vietjet sẽ trở lại bình thường

Về vấn đề này, phía Vietjet Air lý giải nguyên nhân hàng loạt các chuyến bay chậm, hủy chuyến là do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận tàu bay mới và nguyên nhân khai thác, một số chuyến bay của Vietjet đã phải điều chỉnh thời gian khởi hành.

“Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng Sáu, hoàn vé theo nhu cầu và các hỗ trợ theo quy định. Từ ngày 16/6 lịch khai thác đã trở lại bình thường,” đại diện hãng Vietjet nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, hãng cũng khuyến cáo hành khách, lịch bay được cập nhật tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”. Tại đây, hành khách kiểm tra được “code” vé, tra cứu đầy đủ và chính xác về chặng bay, giờ bay để chủ động trong việc điều chỉnh lịch trình đi lại.

Trong 2 ngày vừa qua, các chuyến bay của Vietjet từ các đầu sân bay Hà Nội, Đà Nẵng, Cam Ranh, Tân Sơn Nhất đến các chuyến bay quốc tế như Đài Bắc, Bang Kok... đồng loạt bị huỷ. 

Tại sân bay Nội Bài, Đà Nẵng hay Tân Sơn Nhất, nhiều chuyến bay của Vietjet cũng bị huỷ hoặc hoãn chuyến kéo dài, khiến lượng hành khách chờ đợi tại sân bay tăng mạnh.

Trong thông báo với sân bay Nội Bài, Vietjet cho biết, lý do hoãn, huỷ chuyến tăng đột biến do “thiếu tổ bay”.

Trong khi đó, nhiều đại lý bán vé máy bay lan truyền tình trạng delay sẽ còn tái diễn trong vài ngày tới với các đường bay đi/đến Hà Nội, Hải Phòng, Tân Sơn Nhất… 

Các đại lý vé máy bay khuyên khách hàng nên nhận tiền bồi thường chậm chuyến ngay tại sân bay, vì nếu hoàn qua đại lý sẽ mất tới 45 ngày.

Tuy nhiên, đại diện Vietjet khẳng định không có chuyện này.

Vietjet Air khẳng định việc hủy và hoãn chuyến không phải do phi công đình công.

Một đại diện Vietjet Air khi trao đổi với Zing.vn cũng khẳng định không có việc phi công đình công như mạng xã hội thông tin.

"Để giảm thiểu tác động của việc này, Vietjet đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm tàu bay thuê ướt để phục vụ nhu cầu của khách. Tuy nhiên thời gian giao tàu của nhà sản xuất trễ liên tục nên làm ảnh hưởng tới hoạt động khai thác của hãng", đại diện doanh nghiệp cho hay.

Cũng theo vị này, một số chuyến bay khác bị ảnh hưởng dây chuyền. Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường thiện chí theo quy định.

Vietjet cũng cáo lỗi và mong hành khách thông cảm về những phiền phức, ảnh hưởng tới lịch bay do các nguyên nhân đặc thù này của ngành hàng không.

Mới đây, ngày 14/6, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ GTVT báo cáo tổng thể về nhân lực ngành hàng không trước tình trạng thiếu nhân lực cản trở sự phát triển của ngành. Theo đó, Bộ GTVT phải báo cáo Thủ tướng ngay trong tháng 6 này.