Giáo dục

Việt Nam xếp thứ 59 trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục

Việt Nam tăng thêm 6 bậc trong xếp hạng các quốc gia tốt nhất về giáo dục năm 2021.

10 quốc gia hàng đầu về giáo dục được US News xếp hạng gồm: Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Úc, Thụy Điển, Hà Lan.

Dựa theo bảng xếp hạng này, nước có nền giáo dục tốt nhất thế giới là Mỹ. Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia (Mỹ), có khoảng 70% học sinh tại đây sau khi tốt nghiệp sẽ tiếp tục học lên cao hơn. Mỹ cũng là nơi có 8/10 trường đại học tốt nhất toàn cầu, theo US News.

Tại khu vực Đông Nam Á, có một số nước xếp trên Việt Nam như Singapore (xếp thứ 21 thế giới); Malaysia (xếp thứ 38); Thái Lan (xếp thứ 46); Indonesia (xếp thứ 54), Philippines (xếp thứ 55).

Dù vẫn xếp sau một số nước trong khu vực Đông Nam Á, nhưng thứ hạng Việt Nam cũng có chuyển biến, tăng lên 6 bậc.

Kết quả xếp hạng giáo dục quốc gia của US News dựa trên khảo sát toàn cầu về ba thuộc tính cùng trọng số của mỗi quốc gia: Có hệ thống giáo dục công phát triển tốt; Mọi người có cân nhắc theo học đại học ở đó hay không; Quốc gia đó có cung cấp nền giáo dục chất lượng hàng đầu hay không.

US News là một tổ chức kỹ thuật số đa phương tiện của Mỹ, thường khảo sát và cho ra đời các báo cáo, bảng xếp hạng trong các lĩnh vực Giáo dục, Sức khỏe, Tài chính, Du lịch, Xe, Tin tức và Đánh giá.

Bình chọn quốc gia tốt nhất về giáo dục 2021 do US News thực hiện đã xếp hạng 78 nước, là một nhánh của bảng Quốc gia tốt nhất (Best Countries).

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Vietnamnet)