Thể thao

Việt Nam vs UAE: Trận cầu của những điểm nhấn

Dù trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG UAE đã khép lại với chiến thắng chung cuộc 1-0 nghiêng về đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhưng những dư âm của nó vẫn còn đọng lại trong tâm trí NHM qua những điểm nhấn đáng chú ý

UAE tự bắn vào chân vì tấm thẻ đỏ tai hại

Được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều nên không quá khó hiểu khi các cầu thủ UAE là đội bóng kiểm soát được thế trận và liên tục dồn ép đoàn quân của HLV Park Hang-seo trong những phút đầu tiên của trận đấu. Công bằng mà nói, UAE là những người chơi tốt hơn khi thường xuyên bắn phá khung thành do thủ môn Đặng Văn Lâm trấn giữ. 

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 43 của hiệp 1. (Ảnh Phạm Tùng).

Tuy nhiên, khi mọi thứ đang phát triển theo hướng có lợi cho đội khách thì hàng thủ UAE lại mắc phải một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Trong một tình huống truy cản tiền đạo Nguyễn Tiến Linh, hậu vệ Khalifa Al Hammadi có pha phạm lỗi trái phép với chân sút của Bình Dương và ngay lập tức, trọng tài đã rút thẻ đỏ với hậu vệ này.

Chính việc phải thi đấu thiếu người từ quá sớm khiến những kế hoạch mà HLV người Hà Lan Bert van Marwijk xây dựng đã hoàn toàn bị đổ bể. 

Điểm sáng mang tên Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh thi đấu cực hay và hoàn toàn làm chủ được khu vực tuyến giữa của ĐTQG Việt Nam. (Ảnh: Phạm Tùng)

Tiến Linh, người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu (Ảnh: Phạm Tùng)

Thêm một trận đấu nữa, tiền vệ tài hoa hiện đang thuộc biên chế HAGL lại thi đấu vô cùng xuất thần. Trong một ngày người đá cặp với anh nơi hàng tiền vệ là Hùng Dũng thi đấu khá mờ nhạt thì Tuấn Anh là người năng nổ nhất. Tiền vệ gốc Thái Bình luôn có mặt ở những điểm nóng rồi đưa ra các tình huống hóa giải cực kỳ hợp lý.

Bên cạnh đó, không ít lần trong trận đấu này Tuấn Anh thoát khỏi sử đeo bám của các cầu thủ UAE cực tốt khiến đối phương gặp khó khăn trong việc theo kèm.

Cú nã đại bác xứng đáng điểm 10 của Tiến Linh

Tiến Linh trong trận đấu này thi đấu khá năng nổ trên hàng công của ĐTQG Việt Nam. Anh tích cực chạy chỗ, làm tường và tranh chấp tay đôi khá quyết liệt mỗi khi đội nhà mất quyền kiểm soát bóng. Bên cạnh đó, trong trận đấu này, đã không ít lần tiền đạo gốc Hải Dương thực hiện những cú sút về phía khung thành của  ĐTQG UAE. Trong đó, tình huống đáng chú ý nhất và cũng là tình huống dứt điểm đẹp nhất, chuẩn xác nhất được tiền đạo này thực hiện ở phút thứ 44.

Nhận bóng ở cự ly khá xa với khung thành đối phương, nhiều người cho rằng Tiến Linh thực hiện đường chuyền bóng cho Trọng Hoàng ở vị trí khá trống trải bên phía hành lang cánh. Tuy nhiên, Tiến Linh đã quyết định thực hiện cú sút vô cùng táo bạo ở cự ly 20 mét. Bóng đi cao và hiểm, đánh bại hoàn toàn thủ thành Khalid Eisa bên phía UAE đem về chiến thắng với tỷ số 1-0 cho ĐTQG Việt Nam.