Thể thao

Việt Nam vs Thái Lan: Cần lắm trái tim nóng và cái đầu lạnh

Với duyên nợ từ trước, trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Thái Lan chắc chắn diễn ra vô cùng quyết liệt và gay cấn. Người Thái rất muốn thắng còn chúng ta lại không muốn thua. Bởi vậy, "những chiến binh sao vàng" cần phải thi đấu bằng một trái tim nóng và hết sức tỉnh táo bằng một cái đầu lạnh.

Kể từ khi HLV Park Hang-seo đến với Bóng đá Việt Nam, chúng ta chưa để thua bất kỳ một đội bóng nào trong khu vực Đông Nam Á kể cả những đối thủ rất mạnh như Thái Lan hay Malaysia. Bởi vậy, NHM Bóng đá Việt Nam rất mong muốn và kỳ vọng vào đoàn quân của HLV người Hàn Quốc sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh để có thể giành được một kết quả khả quan trước một ĐTQG Thái Lan đang rất khát khao chiến thắng.

Ở thời điểm hiện tại, ĐTQG Việt Nam đang có được sự tự tin rất cao sau khi chúng ta đã đánh bại được đội bóng mạnh nhất bảng là UAE với tỷ số 1-0. Bên cạnh đó, trước thềm trận đại chiến này, HLV Park Hang-seo cũng có được đội hình mạnh nhất lúc này với những Tuấn Anh, Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Công Phượng.... nên ĐTQG Việt Nam hoàn toàn đủ tự tin để chơi một trận đấu sòng phẳng với người Thái.

ĐTQG Việt Nam với lợi thế sân nhà sẽ đánh bại được người Thái tại vòng loại World Cup 2022.

Tuy nhiên, dù chúng ta đang có những cầu thủ tài năng, có chiều sâu và đồng đều ở mọi tuyến cùng một HLV giỏi là ông Park Hang-seo cùng việc được được thi đấu trên sân nhà dưới sự cổ vũ cuồng nhiệt của hơn 4 vạn khán giả có mặt trên sân nhưng các cầu thủ vẫn không được phép chủ quan. 

Bởi lẽ Thái Lan vẫn là một đội bóng mạnh của khu vực với nhiều cầu thủ chất lượng cùng một lối chơi khoa học, chắc chắn dưới thời HLV Nishino.

Bên cạnh đó, việc người Thái rất muốn đánh bại "những chiến binh sao vàng" buộc đội bóng này phải tràn lên tấn công ngay từ đầu. Để làm được điều này, ĐTQG Thái Lan sẽ làm tất cả những gì có thể như chơi nhanh, rắn và không ngần ngại dùng những tiểu xảo để gây ức chế cho các cầu thủ của chúng ta.

Vậy nên, ĐTQG Việt Nam ngoài việc thi đấu quả cảm, hết mình bằng một trái tim nóng thì "những chiến binh sao vàng" cũng cần phải chiến đấu bằng một cái đầu lạnh. Bởi lẽ, nhiều khả năng người Thái sẽ tìm mọi cách để phá lối chơi của chúng ta. Nếu người Thái liên phạm lỗi liên tục, thi đấu tiểu xảo thì rất dễ khiến các cầu thủ của chúng ta gặp phải ức chế.

Vậy nên, một thế trận tỉnh táo, một lối chơi biết người biết ta, tự tin mà không tự kiêu, không ngạo mạn chính là điều mà NHM nước nhà muốn được thấy các cầu thủ thể hiện trong trận đấu này.

Đội hình ra quân dự kiến:

ĐTQG Việt Nam: Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Tiến Linh, Công Phượng.

ĐTQG Thái Lan: Siwirak Thesungnern (GK), Tristan Do, Manuel Tom Bihr, Tanaboon Kesarat, Theerathon Bunmathan, Pithiwat Sukjitthamkul, Sarach Yooyen, Ekanit Panya, Chanathip Songkrasin, Supachok Sarachat, Teerasil Dangda.