Sự kiện

Việt Nam thắng nghẹt thở Thái Lan: Lo "ế" tour sang Thái cổ vũ chung kết King's Cup

Một tour sang Thái Lan cổ vũ ĐT Việt Nam trận chung kết King's Cup 2019 có giá 14 triệu đồng. Tuy nhiên, công ty du lịch e ngại sẽ "ế" tour vì cho rằng sẽ ít người chi tiền mua tour vì mong muốn lớn nhất đã đạt được sau trận thắng nghẹt thở ĐT Thái Lan.

Theo tìm hiểu của PV, hiện chỉ có một doanh nghiệp tại TP.HCM tổ chức tour xem trận chung kết của tuyển Việt Nam trên đất Thái. Đại diện công ty du lịch Vietravel (TP.HCM) cho biết: “Ngay từ khi tuyển Việt Nam có chiến thắng đầy thuyết phục trước “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan trên sân khách, Vietravel đã mở đường tour 5 ngày khám phá Thái Lan, kết hợp xem trận chung kết tại thành phố Buriram”.

Theo nhận định của giới lữ hành thì số lượng người Việt sang xem trận chung kết kết hợp du lịch sẽ không nhiều.

Theo đó, tour này có giá 14 triệu đồng và khởi hành vào ngày 7/6. “Bên cạnh cổ vũ đội tuyển, du khách có thể kết hợp du lịch Bangkok, Pattaya và thành phố Buriam cổ kính trong 5 ngày, đi qua nhiều điểm đến hấp dẫn”, đại diện Vietravel cho biết thêm.

Trước đó, trong trận đấu với “kỳ phùng địch thủ” Thái Lan thì nhiều hãng lữ hành đã tham gia, đưa cổ động viên Việt sang Thái, tuy nhiên, đến trận chung kết này các hãng này đã rút lui.

Lý do, theo các hãng này nhận định là sẽ có ít người xem trận chung kết (chỉ muốn xem Việt Nam đá với Thái Lan), mặt khác, Buriram nơi tổ chức giải đấu cũng không phải là địa phương nổi tiếng về du lịch nên khó ghép tour.

Anh Đức đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục ghi bàn.

Bên cạnh đơn vị tổ chức tour kết hợp xem trận chung kết, dự kiến đưa khoảng 120 người Việt thì hiện một số người cũng đã tự lên phương án sang Thái.

Chia sẻ với PV trước lúc lên đường sang Thái, anh Nguyễn Đình Thái, ngụ (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cho biết: “Chúng tôi đã mua vé xem trận chung kết ngay khi tuyển Việt Nam thắng Thái Lan, sau đó thì đặt vé máy bay và tự lên đường, không thông qua công ty du lịch. Nhóm chúng tôi đi gần chục người”.

Hàng triệu người hâm mộ mong chờ Việt Nam sẽ đoạt cúp.

Theo nhận định của giới lữ hành thì số lượng người Việt sang xem trận chung kết kết hợp du lịch sẽ không nhiều. Thay vào đó, cổ động viên chủ yếu là người Việt đang sinh sống, làm việc, học tập… trên đất Thái.

King's Cup (Cúp Nhà vua Thái Lan) được tổ chức lần đầu năm 1968 và là sân chơi của 4 đội tuyển quốc gia. Tại King's Cup 2019, 4 đội tham dự sẽ thi đấu theo thể thức phân cặp: 2 đội thắng sẽ tranh ngôi vô địch, 2 đội thua gặp nhau trong trận tranh giải 3.

Trong lịch sử, đội tuyển Việt Nam từng tham dự King’s Cup vào năm 2006 và giành hạng 2 sau khi để thua chủ nhà Thái Lan với tỷ số 1-3 ở trận chung kết.