Sự kiện

Việt Nam điều trị thành công cho 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19

Đây là thông tin được Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chia sẻ tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh, thành phố.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay, đến thời điểm này, Việt Nam đã điều trị khỏi bệnh cho 16/16 trường hợp nhiễm Covid-19.  

“Trong thời gian qua, Chính phủ, các bộ ban ngành đã kịp thời chủ động phát hiện cách ly, khoanh vùng dịch, được nhân dân tin tưởng, không có tình trạng “trên nóng dưới lạnh”, cả 16 trường hợp đều khỏi bệnh, 11 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới”, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nêu.

Tuy nhiên, dịch Covid-19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp ở một số quốc gia. Vì vậy, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị ngành Y tế các địa phương không chủ quan, không để ai nhiễm bệnh mà ngành Y tế không được biết.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: “Nếu phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19 mới, phải dốc toàn lực để sớm điều trị khỏi bệnh”.

Thứ trưởng bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại hội nghị.

Đồng thời, Thứ trưởng bộ Y tế cũng đề nghị các tỉnh, thành phố Trung ương thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona gây ra (Covid-19).

Cụ thể, cần thực hiện tốt nhiệm vụ phòng dịch ngay từ cửa khẩu, nghiêm túc thực hiện việc cách ly, không để lây nhiễm từ bệnh nhân sang bệnh nhân, từ bệnh nhân sang thầy thuốc.  

Bên cạnh đó, cần rà soát tổng hợp nhu cầu thuốc, vật tư phục vụ cho nhu cầu phòng chống dịch. Chuẩn bị sẵn sàng phương án đáp ứng trong trường hợp dịch Covid-19 lây lan, đảm bảo an toàn sinh học, kết quả xét nghiệm phải chính xác.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cũng yêu cầu các địa phương cần xác minh, xử lý nghiêm các đối tượng đăng tin không chính xác, gây hoang mang về dịch Covid-19. Giám sát tình hình sức khỏe của du học sinh, người lao động trở về từ Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho hay: “Hạn chế tối đa đến nơi có dịch khi không cần thiết, nếu có việc phải xuất cảnh thì khi nhập cảnh về phải thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định”.

Thanh Lam - Hữu Thắng