An ninh - Hình sự

Việt kiều bị tạt axit khi về quê ăn Tết: Có mâu thuẫn với một số người

Hiện nạn nhân Ngh. đã được đưa sang Canada để tiếp tục điều trị. Theo tiết lộ của người này, trong quá trình làm ăn ở xứ người, anh có một số mâu thuẫn.

Ngày 15/2, vị lãnh đạo bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan có liên quan làm thủ tục xuất viện, đưa ra Canada để tiếp tục điều trị đối với bệnh nhân Võ Duy Ngh. (26 tuổi) quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi hiện đang định cư tại Canada.

Nạn nhân Ngh. bị tạt axit bỏng 80%, 2 mắt giảm thị lực. Phía đầu gối và gót chân bị cắt gân hiện đã được các bác sĩ bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng phẫu thuật nối lại.

Nạn nhân Ngh. bị bỏng 80%.

“Gia đình bệnh nhân này đã liên lạc với công ty bảo hiểm ở Canada và họ cử nhân viên y tế qua Việt Nam để đưa nạn nhân ra nước ngoài tiếp tục điều trị”, một vị đại diện khoa Ngoại bỏng - Tạo hình bệnh viện Đà Nẵng thông tin thêm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, anh Ngh. cùng bạn gái là Nguyễn Thị Ngọc Tr.  (26 tuổi) quê tỉnh Sóc Trăng, hiện đang cư trú ở Canada được cho là nạn nhân trong vụ tạt axit, cắt gân chân xảy ra trên địa bàn huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vào ngày 9/2 vừa qua.

Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, hiện, vụ việc đang cơ quan công an  điều tra.

Ban đầu, các nạn nhân tường trình, khoảng 20h ngày 9/2, anh Ngh. chở chị Tr. bằng xe máy đi ăn tối. Khi cả 2 đến gần khu vực bãi biển Khe Hai, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn thì bất ngờ bị 2 đối tượng bịt mặt đi trên một xe máy tạt ca axit.

Anh Ngh. và chị Tr. tường trình với cơ quan chức năng rằng mình bị 2 đối tượng lạ tấn công bằng axit.

Hậu quả làm anh Ngh. bị bỏng nặng. Chưa dừng lại ở đó, 2 đối tượng tiếp tục dùng dao mang theo trong người lao tới cắt 3 nhát vào khớp gối, gân chân anh này. Sau khi gây án cả 2 nhanh chóng lên xe tẩu thoát. Trong khi đó, do ngồi sau nên chị Tr. chỉ bị axit văng trúng, bỏng nhẹ.

Theo nạn nhân Ngh., sau khi học xong cấp 3, anh được người thân bảo lãnh ra nước ngoài và định cư tại Canada nên rất ít về địa phương. Khi còn sinh sống ở Việt Nam, anh cũng không vi phạm pháp luật và cũng không có xích mích với ai. Còn bạn gái thì từ nhỏ đến lớn đều ở bên đó và mang Quốc tịch Canada nên càng không thể có xích mích với người ở tỉnh Quảng Ngãi. Anh Ngh. cùng bạn gái về Việt Nam ăn Tết ngày 31/1, đến ngày 9/2 thì xảy ra vụ việc.

Đáng chú ý, theo lời anh Ngh. và chị Tr. trước khi ra tay, 2 đối tượng lạ mặt này còn gọi đúng tên anh Ngh. Từ căn cứ này, các nạn nhân tin rằng, mình bị tấn công có chủ đích.

Hiện trường vụ việc.

Nói về công việc ở Canada, người này cho hay, mình mở cửa hàng làm móng tay. Tuy nhiên, trong quá trình làm việc và sinh sống tại Canada này, nạn nhân Ngh. có mâu thuẫn với một số người.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin!