Mới- nóng

Video: Xem “xe tăng bay” Su-34 Nga ném bom 1,5 tấn

Một đoạn video mới được công bố cho thấy máy bay chiến đấu “xe tăng bay” Su-34 của Nga ném một trong những loại bom uy lực nhất với trọng lượng lên đến 1,5 tấn.

Trong đoạn video, máy bay ném bom Su-34 đã ném bom KAB-1500 (trọng lượng 1,5 tấn) tại một khu vực chưa được xác định. Đây là biến thể của bom dẫn đường bằng laser với khả năng xuyên sâu 20m vào lòng đất và cũng là một trong những loại bom dẫn đường uy lực nhất trong kho vũ khí của Nga.

Trước đó, Không quân Nga từng sử dụng bom KAB-1500 trong các cuộc không kích tại Syria từ năm 2015. Loại bom này được thiết kế để tiêu diệt các mục tiêu kiên cố.

Su-34 được giới thiệu năm 2014 và hiện vẫn là máy bay được nhiều đơn vị trong quân đội Nga đặt hàng. Với biệt danh "xe tăng bay", Su-34 là một trong những máy bay ném bom chiến đấu hàng đầu trong kho vũ khí của Nga. Máy bay ném bom chiến đấu này có thể mang được hầu hết các vũ khí hiện đại của Nga từ bom không dẫn đường tới tên lửa dẫn đường vệ tinh.

Su-34 có thể nhằm tới nhiều mục tiêu đang di chuyển cùng lúc, phá hủy các xe bọc thép và các xe chở dầu tiếp tế của khủng bố.

(Tổng hợp)