Giải trí

Video: Xem rắn viper độn thổ bắt mồi siêu đỉnh trên sa mạc

Không thể di chuyển nhanh để đuổi kịp con mồi trên sa mạc, rắn viper đã có cách săn mồi khiến nhiều người bất ngờ.

Giữa những đồi cát sa mạc rộng lớn, một con rắn viper đang đi tìm mồi với cái bụng đói thì con mồi của nó bất ngờ xuất hiện. Một con thằn lằn nhỏ đang di chuyển về phía nó với tốc độ rất nhanh.

Để thích nghi với cuộc sống ở sa mạc, các loài động vật cần tiêu thụ ít năng lượng nhất có thể. Đương nhiên, để nạp thêm năng lượng chúng cần thức ăn và nước uống. Trong hoàn cảnh đó, phục kích săn mồi quả là một chiến lược tối ưu.

Rắn viper nhanh chóng uốn mình, ngay lập tức toàn bộ thân hình nó chìm dưới lớp cát, chỉ còn hở ra đôi mắt sẵn sàng phục kích con mồi.

Con thằn lằn bé nhỏ vẫn không hề biết nguy hiểm đang rình rập ở phía trước. Ngay khi nó lọt vào tầm tấn công, con rắn viper đã dễ dàng tung ra miếng đòn tóm gọn con mồi mà không hề tốn sức.

Viper được xem là một trong những loài bò sát có nọc độc mạnh nhất trên thế giới. Nọc của chúng có khả năng làm tê liệt con mồi, hủy hoại mô, phá vỡ mạch máu. Nếu con người bị rắn Viper cắn mà không được tiêm huyết thanh, cấp cứu kịp thời, nạn nhân sẽ mất mạng trong khoảng thời gian cực ngắn.

Công Hiếu (t/h)