Cộng đồng mạng

Video: Xem nhện quái vật khổng lồ làm thịt chuột rừng

Mặc dù có tên gọi là Goliath birdeater (nhện ăn chim), nhưng khẩu phần ăn chủ yếu của loài nhện này lại không phải là chim.

Những khu rừng phía bắc Nam Mỹ là nơi cư ngụ của loài nhện khổng lồ Goliath birdeater. Loài nhện lớn nhất trên thế giới này có rất nhiều màu. Dù có cái tên Goliath birdeater (nhện ăn chim) nhưng hiếm khi chúng ăn thịt chim.

Con mồi chính của chúng là côn trùng, ếch, chuột và các loài gặm nhấm. Chúng không giăng tơ để bắt con mồi. Nó phục kích những con mồi bất cẩn. Những sợi lông siêu nhạy cảm mọc đầy trên 8 chiếc chân của nhện Goliath birdeater giúp nó phát hiện ra những chuyển động của các sinh vật xung quanh.

Những chiếc răng này dài hơn 2cm có thể găm sâu vào con mồi. Không có răng để cắn xé con mồi, nhện ăn chim Goliath sẽ tiêu hóa con mồi trong hang trú ẩn bằng cách tiết ra một loại nước bọt có khả năng tiêu hóa mô mềm của con mồi và chuyển hóa thành một dạng chất lỏng.

Nhện ăn chim Goliath birdeater thường phục kích con mồi bất cẩn.

Con nhện khổng lồ sẽ hút dưỡng chất cho đến khi con mồi khô xác. kết thúc bữa ăn, con mồi chỉ còn lại xương và da lông. Nhện Goliath birdeater thường phát ra một loại âm thanh cảnh báo đặc trưng trước khi tấn công mà cách nó 4-5m vẫn có thể nghe thấy.

Răng nanh của nhện Goliath birdeater có thể dễ dàng dâm thủng làn da của con người nhưng may mắn là chất độc của nó không có tác dụng trên con người. Vì vậy, nhện ăn chim Goliath không phải là loài nhện nguy hiểm nhất.

Công Hiếu (tổng hợp)