Cộng đồng mạng

Video: Xem hung thần Amazon giết chết sát thủ đầm lầy bằng dòng điện 1.000 volt

Lươn điện Amazon có thể phóng một lượng điện đủ để khiến cơ bắp của những con cá sấu Caiman co giật đến mức mất kiểm soát và không thể phản đòn

Loài nguy hiểm bậc nhất, được mệnh danh là hung thần Amazon. Thực chất, nó không phải là lươn mà thuộc họ cá dao lưng trần - loài cá duy nhất có thể đi săn và giết chết con mồi bằng điện.

Cơ thể của nó được cấu tạo để phát điện. Tất cả các cơ quan nội tạng đều nằm ở gần đầu, phần còn lại là một bộ pin khổng lồ. Bí mật về siêu năng lực của lươn điện nằm ở 2 cơ quan phát điện, hai cơ quan này phóng ra xung điện cao áp giúp lươn điện tự vệ và tấn công.

Cơ quan này chứa đầy tế bào điện gọi là electrocyte, được xếp thẳng hàng như trong đèn pin. Khi gần nửa triệu electrocyte phóng điện cùng lúc, mọi sinh vật xung quanh sẽ bị điện giật.

Trong chưa đầy 1 giây, hung thần Amazon này có thể biến chính nó thành một khẩu súng điện 1.000 volt, gấp 80 lần điện thế của một bộ ắc quy xe hơi. Dòng điện này đủ để đoạt mạng sát thủ đầm lầy lớn nhất Amazon. Mời các bạn theo dõi trận chiến giữa lươn điện và con cá sấu Caiman trong video đính kèm.

(Tổng hợp)