Giải trí

Video: Xem gấu bắc cực con lần đầu ngắm nhìn thế giới

Cặp gấu con lần đầu bước ra khỏi tổ ngắm nhìn thế giới bên ngoài sau khoảng 10 tuần được gấu mẹ ủ ấm.

Gấu mẹ nằm vào trong chiếc ổ nhỏ bảo vệ các con qua mùa đông lạnh -40 độ. Những đứa con mới sinh của nó chưa từng nhìn thấy mặt trời. Chúng sẽ chui ra khỏi tổ sau khoảng 10 tuần, đánh đổi sự an toàn trong tổ với những mối nguy hiểm của thế giới bên ngoài.

Sau khoảng 10 tuần, gấu mẹ sẽ chui ra khỏi tổ trước, theo sau là các con của nó. Bầy gấu nhỏ bước những bước đầu tiên vào thế giới. Khi mới rời tổ, gấu con chỉ nặng khoảng 9kg, chúng cần nhanh chóng lớn lên và mạnh mẽ hơn. Không lâu nữa, chúng sẽ bắt đầu hành trình trên những tảng băng để gấu mẹ có thể kiếm ăn trở lại.

Gấu trắng Bắc Cực là một loài động vật có vú lớn của bộ Ăn thịt, họ Gấu. Chúng là loài động vật sống gần địa cực tìm thấy xung quanh Bắc Băng Dương và chúng là loài động vật ăn thịt lớn nhất trên đất liền.

Gấu Bắc Cực là hình ảnh thu nhỏ của cuộc sống băng giá phía bắc Trái Đất, song xét về mặt tiến hóa của sinh giới, nó là động vật xuất hiện khá muộn. Vào khoảng 50000 đến 100000 năm trước, một cuộc chạy đua để phát triển của loài gấu nhằm đương đầu với cuộc sống khắc nghiệt đã diễn ra trên vùng Bắc Cực. Trong quá trình này, chúng đã trải qua nhiều lần thay đổi đáng kể.

Công Hiếu (t/h)