Mới- nóng

Video: Xe cứu hỏa được điều động để “giải khát” cho người dân vùng đại hạn

Đợt hạn hán lịch sử đang khiến người dân tỉnh Bình Định quay cuồng trong những ngày qua, hiện xe cứu hỏa đã được chính quyền địa phương huy động để tiếp tế.

Theo báo Dân trí, ngày 26/7, ông Nguyễn Văn Long, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ chở nước đến xã Phước Thuận, Phước Hòa (huyện Tuy Phước) và 2 xe đến xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) để cung cấp cho người dân.

“Tùy thuộc vào địa hình và yêu cầu của địa phương, đơn vị sẽ điều động thêm xe để chở nước cung cấp cho người dân ở các vùng thiếu nước”, ông Long cho biết thêm.

Xe cứu hỏa được điều động để cấp nước cho người dân.

Trao đổi với Zing.vn, ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết chưa có năm nào mùa khô hạn kéo dài như năm nay. Dòng sông Kôn chảy qua các huyện Tuy Phước, Phù Mỹ, Phù Cát trơ đáy khiến hơn 500 ha lúa bị chết khô.

Báo Nhân dân đưa tin, người dân xóm Đông Phường, thôn Nhân Ân, xã Phước Thuận, cho biết, hệ thống nước máy bị hư hỏng, không có nước sạch nên người dân phải đi vùng khác mua từng can nước về dùng tiết kiệm.

(HH/Tổng hợp)