Cộng đồng mạng

Video: Vượt rào thách thức bầy linh cẩu, lợn lòi trả giá đắt

Con lợn lòi điên cuồng lao vào tấn công 3 con linh cẩu nhưng thua cả lực lẫn trí để rồi bị kẻ địch dạy cho một bài học đau đớn.

Linh cẩu là những loài ăn thịt cơ hội ở thảo nguyên và cũng không lạ gì đối với lợn bướu  vì cùng sống chung một môi trường, thế nhưng đối với lợn lòi lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Tại sở thú Zlín-Lešná, Séc, hai sinh vật có môi trường sống tách biệt này đã có màn giao chiến đầy dữ dội với nhau. Con lợn lòi sau một hồi tìm cách chui qua hàng rào đã lao thẳng vào bầy linh cẩu một cách hung hăng, không hề biết sợ hãi.

Do chưa bao giờ đụng độ linh cẩu nên con lợn lòi không hề biết rằng kẻ địch nhỏ bé kia vô cùng thông minh láu cá. Những con linh câu chia đội hình ra nhiều phía để phân tâm con lợn. Con lợn lòi cố gắng dùng lực để hạ gục một con linh cẩu nhưng khó lòng địch lại sự lanh lợi của đối phương. Chưa kể trong khi con lợn đuổi đánh một con linh cẩu thì những con khác lao vào cắn xé, cấu sức.

Sau một thời gian con lợn lòi hoàn toàn kiệt sức, bầy linh cẩu mới bắt đầu quây lại để kết liễu con mồi khinh địch.

Xem thêm >>> Video: Màn săn mồi đáng hổ thẹn của báo hoa mai

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di