Giải trí

Video: Vua của các loài rắn hạ gục con mồi chỉ bằng một cú đớp

Một khi đã rơi vào tầm ngắm của rắn hổ mang chúa, cơ hội sống sót của con mồi gần như bằng không.

Gopal Bansal và Ajay Giri trong một lần vào rừng đã bắt gặp rắn hổ mang chúa đang săn mồi. Không bỏ lỡ cơ hội, ngay lập tức họ đã ghi hình toàn bộ quá trình mình mắt thấy tai nghe.

Theo đó, con rắn hổ mang khổng lồ từ trong rừng rậm bỗng nhiên phát hiện ra một con kỳ đà. Bằng kinh nghiệm của  kẻ săn mồi lão luyện, con rắn nhẹ nhàng trườn bao vây xung quanh con mồi trước khi sử dụng vũ khí tối thượng là nọc độc của mình. 

Một khi trúng nọc độc rắn hổ mang, nạn nhân từ từ tê liệt. Khi con mồi không còn khả năng kháng cự, lúc này rắn hổ mang mới chậm rãi nuốt dần dần bữa ăn của mình.

Rắn hổ mang chúa được coi là vua của các loài rắn bởi khả năng săn mồi và nọc độc chết người của nó. Hơn nữa, con mồi của rắn hổ mang thường là các loài rắn khác, chúng đôi khi còn ăn thịt cả đồng loại. Theo các chuyên gia nghiên cứu sinh vật học, 1/3 khẩu phần ăn của rắn hổ mang chính là đồng loại của chúng.

Mặc dù nọc độc của rắn hổ mang chúa không phải là độc nhất trong các loài rắn nhưng đủ để giết chết một con voi trưởng thành (tương đương 20 người lớn). Với khả năng kháng nọc độc rắn bẩm sinh thì kể cả những loài như rắn Mamba đen hay rắn đuôi chuông cũng dễ dàng trở thành miếng mồi ngon của cỗ máy giết chóc này.

Công Hiếu (t/h)