Giải trí

Video: Voi dùng vòi làm ống thở để ngủ dưới nước

Một con voi châu Á tại vườn thú Forth Worth tại Texas dùng vòi nhô lên mặt nước để thở trong lúc ngâm cả cơ thể dưới bể nước để hạ nhiệt.

Christine Del Turco, chuyên gia về loài voi ở vườn thú cho biết rằng con voi 29 tuổi nặng 5 tấn có tên Colonel đã tranh thủ chợp mắt dưới nước. Christine còn cho biết thêm: “Trong tự nhiên, có nhiều con voi bơi từ đảo này tới đảo khác ở Sri Lanka và dùng vòi để thở, nhưng Colonel là con voi duy nhất tranh thủ chợp mắt trong bể. Do đã quen ra vào bể, nó tỏ ra rất thoải mái và ngủ mỗi ngày”.

Colonel thường ngủ những giấc ngắn ở bể bơi sâu 1,5 mét trong vườn thú. Vườn thú Forth Worth đang trải qua đợt tu sửa với chi phí 100 triệu USD, bao gồm bể bơi dành cho bầy voi. Theo Avery Elander, phát ngôn viên vườn thú, bể bơi mới có sức chứa 3,8 triệu lít nước, nhờ đó đàn voi có thể bơi lội thoải mái.

Voi châu Á là động vật lớn nhất thế giới trên đất liền, theo Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế (WWF). Thuộc nhóm nguy cấp, số lượng voi châu Á trong tự nhiên chưa tới 50.000 con. Chúng được tụ tập thành nhóm 6 - 7 cá thể, đứng đầu là con voi cái già nhất.

Công Hiếu (t/h)