Mới- nóng

Video: Võ sư thái cực quyền bị võ sĩ nghiệp dư đấm bất tỉnh sau 30 giây

Ma Baoguo, võ sư thái cực quyền Trung Quốc đã bị một võ sĩ nghiệp dư đánh bất tỉnh chỉ sau 30 giây thượng đài.

Võ sư Thái cực quyền Ma Baoguo (69 tuổi) đã bị đối thủ nghiệp dư Wang Qingmin (49 tuổi) đánh hạ 3 lần chỉ sau 30 giây trong một giải đấu được tổ chức tại Sơn Đông, Trung Quốc cách đây không lâu.

Đoạn video ghi hình lại trận đấu cho thấy võ sư Baoguo gần như không có phản ứng nào đáng kể trước những đòn đánh của tay đấm nghiệp dư Wang Qingmin. Ông thậm chí còn chưa thể ra đòn tấn công đối thủ dù chỉ một lần.

Sau hai lần bị đối thủ đấm ngã xuống sàn, vị võ sư đã cố gắng đứng dậy để tiếp tục trận đấu. Nhưng cho đến lần thứ ba thì Baoguo đã bất tỉnh sau khi hứng chịu 2 cú đấm rất mạnh từ tay đấm nghiệp dư Wang Qingmin.

Khoảnh khắc võ sư Ma Baoguo bị tay đấm nghiệp dư hạ knock-out.

Sau trận thua thê thảm, vị võ sư này vẫn huênh hoang về Thái cực quyền trên mạng xã hội Trung Quốc. Ông còn tuyên bố rằng mình là người chủ động dừng trận đấu để tránh đổ máu với đối thủ.

Những người yêu mến võ thuật Trung Quốc đã rất bất bình vì hành động của vị võ sư này và cho rằng Ma Baoguo đã làm cho võ cổ truyền Trung Quốc ngày càng bị xem thường. Không chỉ người hâm mộ mà truyền thông Trung Quốc cũng chỉ trích vị võ sư này gay gắt.

Được biết, Ma Baoguo từng thành lập một hội Thái cực quyền ở Anh và tự nhận mình có khả năng tích tụ quả cầu năng lượng trong lòng bàn tay.

Công Hiếu (t/h)