Mới- nóng

Video: Vì sao ăn tỏi lại gây hôi miệng và làm gì để khử mùi hôi đó?

Mặc dù tỏi là thực phẩm phổ biến và tốt cho sức khỏe, thế nhưng ăn tỏi thường khiến cho miệng của chúng ta có mùi hôi khó chịu. Tại sao lại như thế và làm thế nào để không có mùi hôi sau khi ăn tỏi thì chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong video dưới đây nhé.

Trong tỏi có 4 chất hữu cơ dễ bay hơi, chịu trách nhiệm gây mùi đặc trưng ở tỏi. Chúng sẽ được kích hoạt khi tỏi bị nghiền nát hoặc cắt nhỏ. Các enzyme trong tỏi khi đó được chuyển hóa thành allicin - hợp chất tạo ra mùi khác biệt.

Allicin sau đó bị phân tán vào 4 hợp chất dễ bay hơi trong tỏi. Khi bạn cắn miến tỏi đầu tiên, allyl methyl disulfide phân giã chậm hơn so với các thành phần khác. Nó gây ra mùi tỏi trong hơi thở.

Hợp chất này sau đó đi vào máu và các cơ quan rồi thoát ra ngoài khi bạn đổ mồ hôi, thở hoặc khi đi tiểu.Nếu bạn thích ăn tỏi nhưng vẫn lo lắng về hơi thở có mùi tỏi, hãy ăn một ít rau mùi tây hoặc uống sữa.

Thực tế, ngoài việc gây hôi miệng ra thì tỏi có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tỏi có đặc tính kháng khuẩn, có 3 hợp chất hữu cơ chứa lưu huỳnh đặc biệt giúp kích thích sản xuất các tế bào nội mạc. Làm giãn cơ, mạch máu và kiểm soát huyết áp. Hợp chất Allicin làm chậm hoặc ngừng sự phát triển của các tế bào ung thư.

(Tổng hợp)