Cộng đồng mạng

Video: Tuyệt chiêu săn mồi nhanh như chớp của sinh vật thông minh nhất đại dương

Đừng để vẻ ngoài lù đù, chậm chạp của mực nang đánh lừa, loài động vật trứ danh với trí thông minh vượt trội, khả năng thay đổi màu sắc kì diệu cùng với những đòn tấn công chớp nhoáng hạ gục con mồi chỉ trong tích tắc.

Mực nang là loài động vật nhuyễn thể, cùng thuộc một lớp với bạch tuộc, mực ống. Chúng có 8 vòi, 2 xúc tu và đặc biệt là có một lớp vây dày, bao quanh phần thân cơ thể, giúp chúng chủ động trong việc di chuyển theo các hướng khác nhau.

Với kích thước não lớn nhất trong các loài động vật thân mềm, mực nang được đánh giá là một trong những loài sinh vật biển thông minh nhất đại dương (ngang bằng với bạch tuộc). Loài động vật này có thể thích nghi hoặc nhanh chóng đưa ra các quyết định quan trọng trong nhiều tình huống khó khăn.

Trí thông minh của chúng được thể hiện rất rõ trong các phương pháp săn mồi vô cùng độc đáo không thua kém gì hung thần đại dương - cá voi sát thủ. Chúng có thể ngụy trang thành con mồi để đánh lừa những con cá ngây thơ, liên tục thay đổi màu để thôi miên con mồi hay hòa lẫn vào môi trường đợi thời cơ phục kích.

Chưa hết, loài động vật này còn được thiên nhiên ban tặng một "vũ khí đặc biệt" là một cặp xúc tu được giấu kín bên trong cơ thể. Một khi đã xác định được con mồi, mực nang bắn cặp xúc tu này ra với tốc độ tia chớp khiến đối phương không kịp phản kháng, từ đó tóm gọn mục tiêu. Đoạn clip quay lại màn trình diễn kỹ thuật săn mồi ấn tượng của mực nang.

Xem thêm >>>>> Video: Ngựa vằn thoát chết thần kỳ dưới hàm cá sấu

Bá Di (Tổng hợp)