Mới- nóng

Video: Trình làng tàu siêu tốc đầu tiên trên thế giới chạy nhanh hơn máy bay

Hình ảnh về phương tiện siêu tốc chở khách đầu tiên đạt vận tốc hơn 1.100 km/h đã được công bố ngày 2/10 tại thành phố Cadiz, Tây Nam Tây Ban Nha.

“Ngày hôm nay, chúng tôi giới thiệu loại phương tiện vận chuyển mới được làm từ loại vật liệu composite công nghiệp chất lượng cao. Điều này sẽ khiến cỗ máy Hyperloop trở thành loại phương tiện vận chuyển an toàn nhất trên thế giới”, Rafael Contreras - người đồng sáng lập kiêm Chủ tịch công ty Công nghệ vận tải Hyperloop (HTT) cho biết.

Theo HTT, tàu Hyperloop được thiết kế để vận chuyển hành khách với tốc độ siêu nhanh thông qua các đường ống gắn cảm ứng từ.

Ông Ahlborn Giám đốc Điều hành HTT cho biết loại phương tiện này sẽ là một phần của “hệ thống giao thông hiệu quả nhất từng được xây dựng”.

Hyperloop là hệ thống giao thông tốc độ cao, có cơ chế hoạt động dựa vào cảm ứng điện từ. Bên trong đường ống áp suất thấp, phương tiện phóng đi có thể đạt vận tốc hơn 1.100 km/h nhờ đệm không khí tạo ra bởi máy nén khí giúp giảm ma sát. Giám đốc Điều hành tập đoàn Tesla Elon Musk cho biết ông nghĩ ra ý tưởng này trong năm 2013.

(Tổng hợp)